Báo Đồng Nai điện tử
En

25 năm chè bưởi Biên Hòa

09:10, 26/10/2012

Khoảng 6 giờ chiều mỗi ngày, điểm bán chè bưởi, kem xôi… nằm tại góc phố đối diện Nhà thiếu nhi tỉnh trên đường Cách Mạng Tháng Tám (TP. Biên Hòa) mới mở hàng.

Khoảng 6 giờ chiều mỗi ngày, điểm bán chè bưởi, kem xôi… nằm tại góc phố đối diện Nhà thiếu nhi tỉnh trên đường Cách Mạng Tháng Tám (TP. Biên Hòa) mới mở hàng. Điểm bán đặc sản chè bưởi Biên Hòa này là của chị Nguyễn Thị Hiền và chồng là Nguyễn Văn Hội, đã tồn tại 25 năm qua. Tuy nơi bán hàng chỉ là một khoảnh đất trống bày vài bộ bàn ghế nhỏ, nhưng vẫn đông khách vì món chè ngon. Chè bưởi ở đây được nấu bằng cùi bưởi tươi, miếng bưởi giòn giòn kèm với độ bùi của đậu xanh, vị béo ngậy thơm ngon của nước cốt dừa nên được thực khách rất ưa thích.

Chị Nguyễn Thị Hiền bán chè bưởi cho khách. Ảnh: L. QUYÊN
Chị Nguyễn Thị Hiền bán chè bưởi cho khách. Ảnh: L. QUYÊN

Điểm bán hàng này dù chỉ hoạt động khoảng 3 tiếng buổi tối nhưng là nguồn thu nhập chính của cả gia đình anh chị. Tuy chỉ bán vài món đơn giản, như: chè bưởi, kem xôi, tàu hủ đá nhưng anh chị thường mất cả ngày cho công việc chuẩn bị, nấu nướng. Theo chị Hiền, món chè bưởi nấu kỳ công nhất trong các loại chè. Thường từ 4 giờ sáng, chị đã thức dậy để đãi đậu, ngâm nếp và chuẩn bị mọi công đoạn bếp núc cho buổi bán hàng đêm. Thường vợ chồng mỗi người một việc, anh Hội nạo dừa, vắt nước cốt, nấu chè; chị thì làm kem, nấu tàu hũ, đồ xôi và rất nhiều công đoạn lặt vặt khác. Chỉ riêng món chè bưởi, trung bình mỗi ngày anh chị bán khoảng 40kg, ngày lễ, tết lượng bán thường tăng gấp đôi. Người con gái lớn trong gia đình chị cũng theo nghề cha mẹ, mở một điểm bán chè bưởi ngay trong TP. Biên Hòa.

Lê Quyên

Tin xem nhiều