Báo Đồng Nai điện tử
En

Bà Tâm bán chuối nướng

07:04, 20/04/2012

79 tuổi, lưng đã còng nhưng bà Tâm bán chuối nướng ở khu vực chợ Tam Hòa, phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa vẫn giữ được sự nhanh nhẹn, khéo léo.

Bà Tâm vẫn nhanh nhẹn khi bán hàng cho khách. Ảnh: B. Nguyên
Bà Tâm vẫn nhanh nhẹn khi bán hàng cho khách. Ảnh: B. Nguyên

79 tuổi, lưng đã còng nhưng bà Tâm bán chuối nướng ở khu vực chợ Tam Hòa, phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa vẫn giữ được sự nhanh nhẹn, khéo léo. Nơi bán hàng của bà chỉ là góc hẻm bên hông chợ, vừa đủ chỗ đặt cái xe đẩy và một vài chiếc ghế con xung quanh. Khách mua hàng chủ yếu là các em học sinh nhỏ hay công nhân tan ca chiều nên một phần chuối nướng bà chỉ bán với giá 5 ngàn đồng.

Chồng qua đời khi bà mới 26 tuổi, bà phải gánh vác gia đình với 3 con nhỏ, trong đó con út mới 6 tháng tuổi. Nhiều năm, bà bươn chải lên Sài Gòn lấy hàng về vừa bỏ mối vừa bán lẻ ở khắp các chợ Biên Hòa. Mấy mươi năm trước, rất nhiều tiểu thương ở vùng Tân Vạn, Bửu Hòa thường tin tưởng lấy bánh kẹo từ mối hàng của người phụ nữ chịu thương, chịu khó này. Qua tuổi 60, bà sắm chiếc xe đẩy chuyển sang nghề bán chuối nướng. Công việc không quá vất vả nhưng cần sự tỉ mỉ, chăm chút. Ngoài món chuối nướng, bà còn làm thêm chuối hấp, bánh nếp nhân đậu xanh, nhân dừa để đa dạng khẩu vị cho khách. Vì khách quen đều là các cháu nhỏ nên bà rất cẩn thận trong chế biến.

Thường 6 giờ sáng, bà đã bắt đầu cho một ngày làm việc để 12 giờ trưa kịp ra chợ. Mỗi ngày bà bán khoảng 10 kg chuối, thu nhập đủ chi tiêu cho bản thân. Dù con cháu đều trưởng thành, đủ điều kiện chăm lo cho mẹ nhưng bà vẫn không rời bỏ công việc của mình. Bí quyết để giữ sự minh mẫn, khỏe mạnh của bà là luôn chăm chỉ làm việc.

Bình Nguyên

 

 

 

 

Tin xem nhiều