Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều sản phẩm, dịch vụ 'ăn theo' mùa World Cup

07:12, 03/12/2022

World Cup 2022 đang ngày càng "nóng" lên, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Sức mua các mặt hàng, dịch vụ "ăn theo" mùa World Cup cũng tăng đột biến, trong đó có các sản phẩm điện tử như: ti vi, dàn loa, các gói viễn thông, dịch vụ quán ăn, quán cà phê trực tiếp bóng đá…

World Cup 2022 đang ngày càng “nóng” lên, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Sức mua các mặt hàng, dịch vụ “ăn theo” mùa World Cup cũng tăng đột biến, trong đó có các sản phẩm điện tử như: ti vi, dàn loa, các gói viễn thông, dịch vụ quán ăn, quán cà phê trực tiếp bóng đá…

Người tiêu dùng tham khảo các mẫu tivi tại một trung tâm kinh doanh hàng điện tử trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa) vào dịp World Cup 2022 đang diễn ra. Ảnh: H.Hà
Người tiêu dùng tham khảo các mẫu tivi tại một trung tâm kinh doanh hàng điện tử trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa) vào dịp World Cup 2022 đang diễn ra. Ảnh: H.Hà

* Rộ các chương trình kích cầu

Theo ghi nhận tại TP.Biên Hòa, trong khoảng một tháng nay, nhiều đại lý, trung tâm điện tử, điện máy đã áp dụng các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng cuối năm, đặc biệt là các chương trình ưu đãi đồng hành với sự kiện World Cup 2022.

Quản lý Trung tâm Thiết bị điện tử Sony Biên Hòa (đường Phạm Văn Thuận, TP.Biên Hòa) Phan Thị Xuân Quyên chia sẻ, dịp này nhiều dòng tivi đang áp dụng chương trình khuyến mãi từ 15-20%, trong đó các phân khúc tivi từ 43-50 inch được nhiều người tham khảo, lựa chọn. Bên cạnh đó, các sản phẩm dàn âm thanh cũng có chương trình giảm giá lên tới 30-40%, mức giá phổ biến từ vài triệu đến chục triệu đồng.

Tương tự, Quản lý Trung tâm Điện máy Công Thành (đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.Biên Hòa) Nguyễn Thị Thúy Anh cho biết, trung tâm đang áp dụng các chương trình bốc thăm trúng thưởng, quà tặng dành cho các khách hàng mua sắm các thiết bị điện tử, tivi… vào dịp này. Hiện các dòng tivi tầm từ 12-20 triệu đồng của các hãng như: Sony, TCL, Samsung… đang được nhiều khách hàng tham khảo, chọn mua.

Ngoài ra, năm nay World Cup được tường thuật trực tiếp trên nhiều nền tảng, ứng dụng di động. Do đó, nhiều người chọn phương án sử dụng gói dịch vụ truyền hình, ứng dụng trực tuyến để theo dõi bóng đá trên tivi, điện thoại thông minh, máy tính bảng.

Theo ông Trần Ngọc Hưng, Phó giám đốc phụ trách viễn thông của Viettel Post chi nhánh Đồng Nai, ứng dụng TV360 của Viettel đã sở hữu bản quyền tiếp sóng World Cup 2022, toàn bộ 64 trận đấu trong khuôn khổ giải đấu sẽ được tiếp phát sóng trực tiếp trên hạ tầng truyền hình IPTV, website và ứng dụng TV360 của Viettel. Không chỉ được thưởng thức miễn phí 64 trận đấu của World Cup, người xem còn có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn khi đăng ký dịch vụ và đón xem giải đấu trên TV360…

Song song đó, theo ghi nhận, nhiều quán ăn, quán cà phê đầu tư tivi màn ảnh rộng, thiết bị trình chiếu, cũng như áp dụng các chương trình ưu đãi từ 10-20% trên tổng hóa đơn dành cho khách hàng vào dịp World Cup lần này.

* Thị trường có nhiều biến động

Theo nhiều trung tâm, cửa hàng điện tử, điện máy, năm nay World Cup diễn ra vào dịp cuối năm nên nhiều khách hàng đến tham khảo các dòng tivi, loa... Tuy nhiên, nếu so với những kỳ World Cup hay Euro trước đây thì sức mua vẫn chưa nhiều bằng, một phần vì nhiều người dành để gần Tết mới sắm sửa, một phần vì hiện nay có nhiều dịch vụ xem trực tuyến trên các thiết bị di động hơn so với trước đây.

Bà Phan Thị Xuân Quyên cho biết thêm, dù nhiều khách hàng đến tham khảo nhưng lượng khách hàng thực sự “xuống tiền” đặt mua các loại tivi, dàn âm thanh vẫn chưa nhiều bằng các kỳ World Cup hay Euro trước đây. Do đó, dù là mùa World Cup nhưng sức mua tivi hiện nay chỉ ở mức vừa phải.

Trong khi đó, nhiều quán ăn, cửa hàng cà phê cho biết, lượng khách đến xem trực tiếp các trận đấu World Cup tăng khá cao trong giai đoạn đầu của vòng bảng vì có nhiều trận đấu diễn ra trong khung giờ đẹp. Tuy nhiên, từ lượt cuối vòng bảng, khi các trận đấu diễn ra vào các khung giờ muộn hơn (22 giờ và 2 giờ sáng), lượng khách có xu hướng giảm.

Ông Anh Vũ, quản lý một chuỗi quán ăn trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa) chia sẻ, từ khi World Cup 2022 chính thức khởi tranh, lượng khách đến quán tăng khoảng 20% so với ngày thường, phần lớn tập trung trong giai đoạn đầu vòng bảng của World Cup. Lượng khách có xu hướng “bão hòa” khi lượt trận cuối của vòng bảng diễn ra vào các khung giờ muộn hơn. Quán đang áp dụng chương trình giảm 10% trên tổng hóa đơn để thu hút khách hàng vào dịp World Cup này. Hy vọng với sức nóng của World Cup ngày càng tăng, nhất là các trận đấu loại trực tiếp ở những vòng đấu tiếp theo thì lượng khách đến xem sẽ tăng nhiều hơn trong những ngày tới.

Nhiều hàng quán bán đồ “ăn vặt” hút hàng

Theo nhiều chủ hàng bán đồ ăn vặt online, từ khi khai mạc World Cup 2022, các món ăn vặt có lượng bán ra tăng cao, nhất là chả lụa, nem chua, chân gà, tai heo, gân bò, khô mực, khô gà các loại… Sở dĩ các món ăn vặt hút hàng dịp này vì ngon miệng, dễ bảo quản, không mất nhiều công chế biến mà giá thành khá hợp lý.

Chị Thùy Tiên (P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa), chủ một quán ăn vặt online cho biết, 2 tuần qua, lượng đơn đặt hàng của quán chị tăng gấp 3-4 lần bình thường. Trong đó, các món “hot” nhất là chân gà rút xương ngâm sả tắc với giá 140 ngàn đồng/hộp nửa ký, gân bò ngâm cóc giá 100 ngàn đồng/hộp, khô bò 200 ngàn đồng/hộp 250g, chả lụa 135 ngàn đồng/cây nửa ký…

“Bình thường, tôi chỉ bán khách quen lai rai nhưng dịp này có cả khách quen lẫn khách vãng lai đặt nhiều. Hiện tôi phải huy động cả nhà mua nguyên liệu, chế biến liên tục mới đáp ứng đủ nhu cầu. Tuy hơi cực nhưng vì World Cup chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nên ai nấy cũng tranh thủ kiếm thêm thu nhập” - chị Tiên nói.

Hải Hà

Tin xem nhiều