Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm bao bì xuất khẩu

11:10, 20/10/2013

Một khách hàng Nhật Bản vừa đến Công ty cổ phần Vina Tân Á (Khu công nghiệp Hố Nai, huyện Trảng Bom) đặt sản phẩm bao bì chuyên sử dụng để lót đất trồng cây.

Một khách hàng Nhật Bản vừa đến Công ty cổ phần Vina Tân Á (Khu công nghiệp Hố Nai, huyện Trảng Bom) đặt sản phẩm bao bì chuyên sử dụng để lót đất trồng cây. Khách hàng này đã mang theo sản phẩm do Trung Quốc sản xuất để so sánh. Sau buổi làm việc, vị khách hàng khó tính này quyết định đặt hàng của Vina Tân Á dù giá bao bì cao hơn hẳn sản phẩm Trung Quốc.

Anh Hoàng Văn Dũng giới thiệu sản phẩm bao bì của doanh nghiệp.
Anh Hoàng Văn Dũng giới thiệu sản phẩm bao bì của doanh nghiệp.

“Công ty không chỉ bán sản phẩm mà là cả gói dịch vụ chăm sóc khách hàng với cam kết luôn giữ đúng uy tín chất lượng” - anh Hoàng Văn Dũng, Giám đốc Công ty cổ phần Vina Tân Á, chia sẻ.

* Đón đầu cơ hội

Hoàng Văn Dũng tốt nghiệp Trường đại học kinh tế, ngành quản trị kinh doanh năm 2003, từng trải qua nhiều công việc trong các công ty chuyên sản xuất thực phẩm. Thấy được tiềm năng ngành sản xuất bao bì, anh quyết định bỏ thời gian tìm hiểu và chuyển hướng đầu tư vào ngành này. Năm 2007, Công ty TNHH Vina Tân Á được thành lập, chuyên sản xuất các loại bao bì cho nông sản. Anh Dũng kể: “Thời gian đầu, doanh nghiệp (DN) chủ yếu làm các đơn hàng loại bao bì nhỏ đựng cà phê, tiêu, điều... Thị trường ở phân khúc này cạnh tranh khá cao. Tôi nghĩ đến việc đầu tư sản xuất bao bì khổ lớn, có thể đóng gói hàng tấn sản phẩm”.

Năm 2009, anh kêu gọi thêm cổ đông chuyển đổi Vina Tân Á thành công ty cổ phần, thu hút vốn để đầu tư thêm máy móc, thiết bị theo công nghệ hiện đại với tiêu chuẩn quốc tế trong sản xuất. “Thời gian đầu, nhiều khách hàng e ngại vì chưa có thói quen dùng bao bì loại lớn. Chúng tôi phải đến tận nơi tư vấn, hướng dẫn để khách thấy rõ lợi ích khi sử dụng sản phẩm mới. Cụ thể, chúng tôi thiết kế loại sản phẩm có thể tái sử dụng lại nhiều lần, tiết kiệm chi phí, thời gian, nhân lực.

Hiện, công ty không chỉ có mạng lưới khách hàng khắp các tỉnh, thành trong cả nước mà đã xuất khẩu qua nhiều nước, như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia…

* Không “ngán” chuyện hội nhập

Theo anh Dũng: “Với đội ngũ khoảng 450 công nhân lao động và hệ thống máy móc hiện đại, chuẩn hóa quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, Vina Tân Á luôn đáp ứng tốt những đơn hàng lớn cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Khi Việt Nam chính thức gia nhập vào thị trường ASEAN và thế giới, tuy sẽ có nhiều thách thức nhưng đây cũng là cơ hội lớn cho DN khi sẵn sàng bước vào với thế chủ động”.

Đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển thị trường, tích cực tham gia các hiệp hội ngành nghề, các hoạt động xúc tiến thương mại... là sự chuẩn bị Vina Tân Á  trong việc mở rộng thị trường. DN cũng đã mở văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh và đang mở thêm các văn phòng đại diện tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước nhằm liên kết và đảm bảo tốt hơn dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Ngành bao bì luôn đòi hỏi sự đổi mới, cập nhật kỹ thuật mới để làm ra những sản phẩm tốt về chất lượng, có tính thẩm mỹ với giá thành tốt, đảm bảo về môi trường. “Chính vì vậy, bản thân tôi hiện đang phải học hỏi rất nhiều cả về lĩnh vực sản xuất đến phát triển thị trường, quản lý DN trong giai đoạn hội nhập để mình không lạc hậu khi bước vào hội nhập” - anh Dũng chia sẻ.

Bình Nguyên

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích