Báo Đồng Nai điện tử
En

Đổi rác thải nhựa, lựa các phần quà

Tường Vi
22:03, 18/10/2024

Đó là một trong 2 nội dung hoạt động chính của Ngày hội Tuyên truyền phân loại rác thải rắn tại nguồn - vì một môi trường xanh năm 2024 tại huyện Tân Phú. Ngày hội được tổ chức vào ngày 19-10, do Chi hội Nữ trí thức huyện Tân Phú phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo huyện thực hiện.

Ngày hội được tổ chức tại Trường trung học cơ sở Quang Trung với sự tham gia của 1,2 ngàn học sinh, giáo viên, cha mẹ học sinh đến từ các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Ngày hội gồm 2 hoạt động chính: tuyên truyền về ý nghĩa của việc phân loại rác thải rắn tại nguồn, cách phân loại và tái chế sử dụng một số loại rác thải vào tái sản xuất (tuyên truyền thông qua tiểu phẩm); đổi rác thải tái chế, chọn các phần quà.

Theo đó, số lượng rác thải tái chế của mỗi nhóm học sinh sẽ được quy đổi thành điểm. Tùy vào số điểm, các nhóm học sinh có thể đổi sang các phần quà lưu niệm như: chậu cây làm từ rác thải nhựa tái chế; cây cảnh các loại; các phần quà là đồ ăn, đồ uống như: trà sữa, trà tắc, chè, bánh…

Tường Vi

Tin xem nhiều