Báo Đồng Nai điện tử
En

Vũ khí lụa đào

11:07, 13/07/2015

Đánh giặc bằng lụa đào là sở trường nổi tiếng của Lê Ngọc Trinh. Lê Ngọc Trinh, còn gọi là Ả Chạ, là nữ tướng trẻ tài giỏi của Hai Bà Trưng.

Đánh giặc bằng lụa đào là sở trường nổi tiếng của Lê Ngọc Trinh. Lê Ngọc Trinh, còn gọi là Ả Chạ, là nữ tướng trẻ tài giỏi của Hai Bà Trưng. Ả Chạ xuất thân làm nghề tơ tằm, hơn ai hết, rất hiểu sự mềm mại, bền chắc của những dải lụa đào do chính tay mình dệt ra. Nắm chắc đặc điểm của lụa đào, Ả Chạ nghĩ cách dạy quân sử dụng khăn quàng bằng lụa làm vũ khí. Chỉ cần buộc thêm một hòn đá vào một đầu dải lụa, đầu kia nắm chắc trong tay thì dải lụa trở thành vũ khí kỳ diệu: khi uốn lượn như rồng bay, phượng múa, khi lao vút vào đối phương như tên bắn, lúc vươn ra, thu về, biến ảo khôn lường.

Lụa đào mềm mại là vậy, nhưng trong bàn tay sử dụng thành thục của Lê Ngọc Trinh, và của nữ binh vua Bà, lụa phất phơ như múa mà đem lại sức mạnh vũ bão khiến giặc Hán khiếp vía hồn kinh. Bằng dải lụa hai thước, Ả Chạ từng trói giặc, cướp gươm giáo giặc giữa trận tiền không biết bao nhiêu mà kể.

Có lần giặc Hán bao vây đội nữ binh của Ả Chạ bên bờ sông vắng. Thấy nữ binh không một tấc sắt trong tay, giặc Hán cầm chắc phần thắng. Không ngờ, Ả Chạ hô lên một tiếng, nhất tề các nữ binh vung dải lụa xông vào quân giặc, lụa mềm che kín người như một trời mây, lụa biến ảo như hư, như thực, lại uy vũ sấm sét khiến gươm giáo giặc chẳng biết đâu mà chống đỡ. Lần ấy, Ả Chạ thắng lớn, đuổi giặc chạy dài, thu được nhiều chiến lợi phẩm.

Mới thấy, trong tay phụ nữ, mọi thứ mềm mại nhất cũng có thể trở thành sức mạnh uy vũ nhất. Bởi vậy, anh hùng mày râu chả việc gì phải xấu hổ khi bại trận trong vòng tay phái yếu!

Trực Tử

Tin xem nhiều