Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thảo “Khoa học xã hội và phát triển bền vững vùng Đông Nam bộ”

05:07, 13/07/2012

(ĐN) - Trong 2 ngày 12 và 13-7, tại hội trường khách sạn Wooshu (TP. Biên Hòa) diễn ra Hội thảo “Khoa học xã hội và phát triển bền vững vùng Đông Nam bộ” do Viện Khoa học xã hội Việt Nam và UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp tổ chức.

(ĐN) - Trong 2 ngày 12 và 13-7, tại hội trường khách sạn Wooshu (TP. Biên Hòa) diễn ra Hội thảo “Khoa học xã hội và phát triển bền vững vùng Đông Nam bộ” do Viện Khoa học xã hội Việt Nam và UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp tổ chức. Tham dự hội thảo có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, cùng hơn 100 nhà nghiên cứu khoa học xã hội (KHXH) đến từ nhiều viện nghiên cứu, trường đại học,  các nhà quản lý kinh tế - xã hội ở trung ương và các tỉnh thuộc miền Đông Nam bộ. GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Viện KHXH Việt Nam chủ trì hội thảo.

TS.Nguyễn Hữu Nguyên (Trung tâm nghiên cứu kinh tế miền Nam) phát biểu tại hội thảo
TS.Nguyễn Hữu Nguyên (Trung tâm nghiên cứu kinh tế miền Nam) phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, đã có trên 70 tham luận thuộc 2 nhóm nghiên cứu được gửi đến, bao gồm: nhóm vấn đề về kinh tế, xã hội và môi trường vùng Đông Nam bộ và nhóm vấn đề về văn hóa, dân tộc, tôn giáo và lịch sử Đông Nam bộ. Phân nửa số tham luận này được trình bày tại hội thảo và nhận được nhiều ý kiến đóng góp trực tiếp của các nhà khoa học, nhà quản lý.

Đây là cuộc hội thảo nhằm tổng kết thực tiễn đổi mới của vùng Đông Nam bộ và những đóng góp của việc thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh miền Đông Nam bộ trong 10 năm qua (giai đoạn năm 2001 – 2010); đồng thời thu thập những ý kiến đóng góp cho công tác xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 – 2020.

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều