Báo Đồng Nai điện tử
En

Đêm hội trăng rằm phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

My Ny
10:56, 13/09/2024

(ĐN) - Tối 12-9, tại Trung tâm Huấn luyện thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, thể thao và du lịch (VH-TTDL) phối hợp với Chi đoàn Sở Tài chính tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm năm 2024.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, thể thao và du lịch, Sở Tài chính ủng hộ tại buổi phát động. Ảnh: My Ny
Lãnh đạo Sở Văn hóa, thể thao và du lịch, Sở Tài chính ủng hộ tại buổi phát động. Ảnh: My Ny
Trong chương trình, Sở VH-TTDL, Sở Tài chính đã phát động hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục quả lũ lụt cơn bão số 3.
Các em thiếu nhi ủng hộ trong chương trình Đêm hội trăng rằm năm 2024. Ảnh: My Ny
Các em thiếu nhi ủng hộ trong chương trình Đêm hội trăng rằm năm 2024. Ảnh: My Ny

Giám đốc Sở VH-TTDL Lê Thị Ngọc Loan cho biết, những ngày qua, bão Yagi đã càn quét qua nhiều tỉnh thành miền Bắc, để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Hàng ngàn ngôi nhà bị phá hủy, đường xá bị chia cắt, cuộc sống của hàng ngàn hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề. Không chỉ vậy, nhiều vùng sâu, vùng xa vẫn đang bị cô lập do nước lũ dâng cao và sạt lở đất, khiến việc tiếp cận và cứu trợ gặp nhiều khó khăn.

Trong hoàn cảnh này, đồng bào miền Bắc rất cần sự chung tay của cộng đồng để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn, khôi phục cuộc sống. Mỗi sự giúp đỡ, dù nhỏ bé hay lớn lao, đều là nguồn động viên quý báu giúp họ vượt qua nỗi đau này.

“Bên cạnh các hoạt động vui Tết Trung thu, chương trình Đêm hội trăng rằm còn kêu gọi sự chung tay đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cùng với các em nhỏ, góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, để chia sẻ nỗi đau, đồng hành cùng người dân miền Bắc trong cơn hoạn nạn. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được chuyển đến Quỹ cứu trợ xã hội tỉnh để ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3” - bà Lê Thị Ngọc Loan nhấn mạnh.

Đêm hội trăng rằm năm nay, các em thiếu nhi đã được xem các thước phim tư liệu về tình hình bão lũ ở miền Bắc và tham gia các trò chơi vận động... Qua đó giúp các em hiểu hơn về tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” cũng như hiểu được ý nghĩa, truyền thống tốt đẹp của ngày Tết Trung thu.

My Ny

Tin xem nhiều