Báo Đồng Nai điện tử
En

M.U 2-1 Man City: Quỷ Đỏ trở lại đường đua vô địch

10:01, 15/01/2023

Trận derby thành Manchester lần thứ 189 diễn ra với thắng lợi thuộc về đội chủ sân Old Trafford. 2 bàn thắng của Fernandes và Rashford giúp M.U có màn lội ngược dòng trước Man City, qua đó áp sát vị trí thứ 2 của đối thủ và chính thức trở lại đường đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Trận derby thành Manchester lần thứ 189 diễn ra với thắng lợi thuộc về đội chủ sân Old Trafford. 2 bàn thắng của Fernandes và Rashford giúp M.U có màn lội ngược dòng trước Man City, qua đó áp sát vị trí thứ 2 của đối thủ và chính thức trở lại đường đua vô địch Ngoại hạng Anh.

M.U có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Man City
M.U có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Man City

Trước khi bước vào trận derby quan trọng với Man Xanh, M.U đang sở hữu phong độ cao với 8 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Và Quỷ Đỏ đã chứng minh phong độ cao vừa qua của họ không phải dựa trên yếu tố may mắn. Đối mặt với đối thủ đã hạ gục họ với tỷ số 6-3 ở trận lượt đi, M.U đã có màn thể hiện xuất sắc trong trận cầu vừa qua.

* Chiến thuật đỉnh cao

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Erik ten Hag đã “nắn gân” các học trò, ông muốn họ phải thi đấu quyết tâm hơn trận lượt đi mới có thể đánh bại Man City. Và màn khích lệ trước trận đã có tác dụng khi các cầu thủ M.U thi đấu khác xa với chính họ cách đây vài tháng. Họ bước vào trận đại chiến với một tâm thế cao, tổ chức pressing ngay trên phần sân đối phương và khiến cho Man Xanh gặp không ít khó khăn. Ngoài sự quyết tâm thì những điều chỉnh về mặt chiến thuật của HLV Erik ten Hag cũng góp phần giúp M.U có trận đấu xuất sắc.

So với trận lượt đi, nếu như Man City gần như giữ nguyên đội hình (chỉ có một sự thay đổi là Mahrez thay thế Grealish đá chính) thì HLV Ten Hag có đến 5 sự thay đổi vô cùng hợp lý giúp M.U có thế trận không hề lép vế trước Man Xanh, nhất là sự có mặt của Casemiro và Fred. Nếu như Casemiro có nhiệm vụ khóa chặt Erling Haaland thì Fred được cắt cử bám sát Kevin de Bruyne như hình với bóng. Chính sự điều chỉnh này là yếu tố then chốt khiến các cầu thủ Man City hầu như không tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành của thủ môn David de Gea.

Không chỉ khóa chặt 2 mũi nhọn nguy hiểm nhất của đối thủ, M.U còn cho thấy lối chơi kỷ luật và khoa học khi liên tục tổ chức pressing ngay từ khu vực giữa sân một cách đồng bộ. Liên tục bị áp sát tầm cao khiến không ít lần các ngôi sao nơi tuyến giữa của Man City gặp lúng túng, dẫn đến việc chuyền hỏng hoặc mất bóng. Nếu Fernandes hay Rashford tận dụng tốt hơn các sai lầm của đối thủ thì M.U đã có thể vượt lên dẫn trước ngay trong hiệp 1.

* Man Xanh xứng đáng thua

Những người yêu mến Man Xanh sẽ còn nhắc lại rất nhiều lần bàn thắng gây tranh cãi giúp Quỷ Đỏ san bằng cách biệt của Fernandes. Nhưng không thể phủ nhận đội khách đã có một trận cầu dưới sức. Dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng các học trò của HLV Pep Guardiola hầu như không thể gây áp lực về phía khung thành của thủ môn David de Gea. Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, họ chỉ tung ra được 3 cú dứt điểm và 1 trong số đó là bàn thắng của Jack Grealish.

Việc phụ thuộc quá nhiều vào phong độ của bộ đôi Haaland - De Bruyne đã khiến họ gặp khó khăn khi đổi thủ tập trung khóa chặt 2 cầu thủ trên. Đã có những lúc người hâm mộ nhìn thấy Haaland phải lui về đến khu vực giữa sân để giúp đội nhà triển khai bóng nói lên sự bế tắc của Man Xanh trong trận cầu vừa qua...

Trần Phạm

Tin xem nhiều