Báo Đồng Nai điện tử
En

Man Utd - Man City (19 giờ 30 ngày 14-1): Man Xanh kéo Quỷ Đỏ về mặt đất?

08:01, 13/01/2023

Đêm mai, mọi sự tập trung của người hâm mộ bóng đá sẽ đổ dồn về "Nhà hát của những giấc mơ", nơi diễn ra trận đấu kinh điển giữa 2 đội bóng thành Manchester.

Đêm mai, mọi sự tập trung của người hâm mộ bóng đá sẽ đổ dồn về “Nhà hát của những giấc mơ”, nơi diễn ra trận đấu kinh điển giữa 2 đội bóng thành Manchester.

Ở trận lượt đi, Man City đã hủy diệt người hàng xóm cùng thành phố với tỷ số 6-3
Ở trận lượt đi, Man City đã hủy diệt người hàng xóm cùng thành phố với tỷ số 6-3

Trong lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội tại vòng 9 Ngoại hạng Anh, trên sân nhà Etihad, ĐKVĐ Man City đã hủy diệt người hàng xóm cùng thành phố với tỷ số 6-3. 2 cầu thủ lập được hat-trick trong trận đấu đó là Erling Haaland và Foden; M.U chỉ có được bàn rút ngắn tỷ số do công của Antony cùng với 2 bàn thắng khi tỷ số đã an bài do công của Martial. Nếu lấy kết quả cũng như màn trình diễn của 2 đội trong trận đấu ấy để tham khảo thì M.U gần như không có cửa giành được điểm trước Man City trong trận lượt về sắp tới.

Tuy nhiên, kể từ sau khi nhận trận thua muối mặt ấy, Quỷ Đỏ đã hồi sinh mạnh mẽ, họ chỉ nhận thêm 1 trận thua và 1 trận hòa kể từ vòng 9. Trái ngược với hình ảnh thiếu sức sống và lối chơi chỉ biết phòng ngự phản công, các cầu thủ M.U giờ đây đã thi đấu khoa học hơn, chịu khó di chuyển hơn, tấn công đa dạng hơn và cũng biết áp đặt thể trận như một đội bóng lớn hơn. Để rồi thành quả họ đạt được hiện là chuỗi 8 trận toàn thắng để trở lại chiếm một vị trí trong tốp 4, chỉ còn cách Man City 5 điểm.

Rõ ràng, HLV Erik ten Hag đã và đang đặt những nền móng vững chắc cho sự hồi sinh của Quỷ Đỏ. Sự kiên định và quyết đoán của ông đang thổi luồng sinh khí mới thay đổi cả về lối chơi lẫn tinh thần của các cầu thủ M.U. Một trong những cầu thủ được hưởng lợi nhiều nhất khi được làm việc dưới trướng HLV Ten Hag phải kể đến Marcus Rashford. Tiền đạo người Anh đã hoàn toàn lột xác ở mùa giải này khi liên tục đóng góp những bàn thắng quan trọng giúp đội nhà đi đến chiến thắng. Và trong trận cầu đêm mai, chính cái duyên ghi bàn và sự tự tin cao của Rashford được kỳ vọng sẽ là đầu tàu đưa M.U giành được điểm trước Man City.

Trong khi đó, dù không có được phong độ tốt như đối thủ cùng thành phố trong khoảng thời gian vừa qua, nhưng Man City của HLV Pep Guardiola vẫn ở một đẳng cấp cao hơn. Đang bị Arsenal bỏ xa đến 5 điểm trên bảng xếp hạng nhưng Man Xanh vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch khi sở hữu lối chơi kiểm soát bóng hoàn hảo đã được định hình trong khoảng thời gian dài bởi tài năng của HLV Pep Guardiola. Ngoài ra, tại mùa giải này, hàng công của Man Xanh còn đáng sợ hơn với “cỗ máy ghi bàn” Erling Haaland. Tiền đạo người Na Uy đang liên tục phá vỡ những kỷ lục ghi bàn và có cho mình 21 bàn thắng chỉ sau 17 trận đấu. Việc ngăn cản Haaland ghi bàn ở thời điểm hiện tại gần như là không thể, đặc biệt là khi anh được hỗ trợ bởi tiền vệ xuất sắc nhất giải đấu Kevin De Bruyne.

Nhiều khả năng trong trận đấu đêm mai, thầy trò HLV Erik ten Hag vẫn sẽ thi đấu tập trung phòng ngự, chờ đợi thời cơ để phản công và trông chờ vào cái duyên ghi bàn của Rashford. Tuy nhiên, bài học thảm bại ở trận đấu lượt đi vẫn còn đó, hàng công khủng với những Haaland, De Bruyne, Foden hay Mahrez dư sức đè bẹp bất kỳ hàng phòng ngự nào. Vậy nên, HLV Ten Hag buộc phải tìm ra kế sách để đối phó với họ, thay vì chỉ chăm chăm vào việc phòng ngự như trận lượt đi.

Liệu với điểm tựa sân nhà cùng tinh thần lên cao, đoàn quân của HLV Ten Hag có đòi được món nợ đã vay trước đó để rút ngắn khoảng cách với đối thủ, hay Man City một lần nữa kéo Quỷ Đỏ xuống mặt đất?

Trần Phạm

Tin xem nhiều