Báo Đồng Nai điện tử
En

Vì sao Đức Thiện chưa được thi đấu?

09:01, 16/01/2014

Chờ đúng trước khi V.League 2014 khai màn, Bình Định gửi đơn đến VFF đề nghị không cho phép Đức Thiện thi đấu cho CLB mới Đồng Nai vì chưa giải quyết xong hợp đồng với đội bóng cũ.

Chờ đúng trước khi V.League 2014 khai màn, Bình Định gửi đơn đến VFF đề nghị không cho phép Đức Thiện thi đấu cho CLB mới Đồng Nai vì chưa giải quyết xong hợp đồng với đội bóng cũ. Sự thật ở mùa giải hạng nhất 2012, Thiện bị chấn thương và được cho về điều trị, sau đó SQC Bình Định “bật đèn xanh” cho Thiện tìm đội bóng mới nhưng phải bồi thường 1 tỷ cho 1 năm hợp đồng còn lại. Khủng hoảng trước mùa giải 2013 nên không đội bóng nào đồng ý cái giá này, Đức Thiện trở lại Bình Định để thực hiện nốt 1 năm hợp đồng còn lại. Nhưng cựu tuyển thủ U.23 đã bị CLB gạt khỏi kế hoạch, thậm chí không được tập luyện và phòng của anh cũng đã được bố trí cho người khác. Thiện đành trở về quê Đồng Nai chịu cảnh thất nghiệp cả mùa giải. Đáng nói, suốt 1 năm ấy anh cũng không nhận một đồng lương nào và sau khi kết thúc mùa giải 2013, Thiện thử việc tại đội bóng quê hương Đồng Nai và được ký hợp đồng theo dạng cầu thủ tự do (bởi hợp đồng của Thiện với SQC Bình Định có thời hạn đến tháng 9-2013 đã hết, hơn nữa theo Bộ luật Lao động, nếu 6 tháng không được trả lương là có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không cần thanh lý).

Trên thực tế CLB SQC Bình Định đã giải thể, không còn thi đấu ở giải hạng nhất 2014. VFF cần nhanh chóng giải quyết vụ việc để đảm bảo quyền lợi cho các bên, nhất là CLB Đồng Nai vốn vô can trong vấn đề tranh chấp này.

Đ.K

Tin xem nhiều