Báo Đồng Nai điện tử
En

Các tân binh nội Đồng Nai đã có màn ra mắt ra sao?

11:01, 15/01/2014

Ngoài 3 gương mặt ngoại binh hoàn toàn mới, trong trận ra quân mùa giải tiếp V.Ninh Bình, HLV Trần Bình Sự tung vào sân cả thảy 5 tân binh nội (3 trong đội hình xuất phát).

Cầu thủ Long Giang trong màu áo Đồng Nai.
Cầu thủ Long Giang trong màu áo Đồng Nai.

Ngoài 3 gương mặt ngoại binh hoàn toàn mới, trong trận ra quân mùa giải tiếp V.Ninh Bình, HLV Trần Bình Sự tung vào sân cả thảy 5 tân binh nội (3 trong đội hình xuất phát).

Trong số này nổi bật hơn cả lại là một người “mới mà cũ”: tiền vệ trung tâm Phạm Hữu Phát. Với 1 đường chuyền kiến tạo trực tiếp thành bàn và vai trò linh hồn dẫn dắt lối chơi, Hữu Phát xứng đáng nhận số điểm cao nhất 8/10. Không phải vô cớ mà vừa quay về, Phát Phạm đã được HLV Trần Bình Sự tin tưởng trao ngay chiếc băng thủ quân và lối chơi được ông xây dựng tập trung xoay quanh số 10 này. Trong hơn 70 phút có mặt trên sân (sau đó được thay bằng Hữu Thắng), hầu như mọi đường lên bóng của Đồng Nai đều qua chân Hữu Phát và anh có rất nhiều những đường chuyền hoặc phạt góc nguy hiểm mà đồng đội chỉ một lần tận dụng thành công. Bên cạnh những phẩm chất kỹ thuật của một số 10 bẩm sinh, một tiến bộ rõ rệt của Phạm Hữu Phát sau 2 năm “đá thuê” cho K.Khánh Hòa và V.Hải Phòng là từ một mẫu cầu thủ có phần nghệ sĩ, mỏng manh, anh đã trui rèn thêm cho mình lối chơi sức mạnh, bản lĩnh và tinh thần chiến đấu của một chiến binh. Sau khi đội nhà bị dẫn 2 bàn, trong vai trò đội trưởng, Hữu Phát vẫn liên tục đốc thúc, xốc dậy tinh thần đồng đội. Chỉ có một vấn đề, vai trò và sự phối hợp giữa anh với tiền vệ trung tâm thứ 2 Luiz Oliveira dường như chưa rõ ràng, đôi lúc giẫm chân nhau.

Trấn giữ hành lang cánh trái, cựu tuyển thủ quốc gia và U.23 Nguyễn Thành Long Giang (20) là tân binh nội duy nhất đá trọn 90 phút. Hậu vệ gốc Tiền Giang, từng khoác áo Navibank SG, XTSG này có thừa sự điềm tỉnh, kinh nghiệm của một cầu thủ chinh chiến nhiều năm ở môi trường bóng đá đỉnh cao, nhưng so với người chơi cùng vị trí trước đây của Đồng Nai - Lê Hữu Phát, Long Giang không hơn được ở sự máu lửa và tốc độ trong những đợt leo biên. Chính vì vậy, khả năng tham gia tấn công của Long Giang là khá hạn chế, chỉ sang hiệp II anh mới xuất hiện trên phần sân đối phương nhiều hơn, nhưng những pha xử lý lại khá chậm chạp. Nhìn chung ở trận ra mắt, Long Giang chỉ mới ở mức tròn vai: 5/10.

Do Đức Thiện chưa thể thi đấu nên cựu tiền vệ và tiền đạo của SLNA và XTSG Nguyễn Ngọc Anh (12) có cơ hội đá chính từ đầu. Có dáng dấp, lối chơi tinh quái như Đặng Văn Thành nhưng sự khá vụng về, non nớt của tiền vệ trái này chỉ làm người xem thêm nhớ người đã ra đi. Điểm sáng duy nhất của Ngọc Anh là cú đánh đầu ngược vào khung thành từ pha phạt góc của Hữu Phát suýt thành bàn nếu một hậu vệ V.Ninh Bình không kịp thời phá bóng ngay trên vạch cầu môn, nhưng anh lại để mất điểm trước khán giả nhà bởi tình huống phản ứng thái quá với trọng tài, dẫn đến chiếc thẻ vàng. Với màn thể hiện khá mờ nhạt, sang hiệp II Ngọc Anh phải rời sân nhường chỗ cho Hải Anh (23). Điểm: 4/10.

Không bám biên mà được chơi cao ở vị trí sở trường như tiền đạo thứ 2 bên cạnh Gomez, sự có mặt của Hải Anh đã gia tăng sức tấn công của Đồng Nai trong hiệp II. Chính sự xông xáo, tích cực di chuyển, áp sát của tuyển thủ có tên trong 3 trận vòng loại Asian Cup 2015 của đội tuyển Việt Nam này đã suýt mang về bàn thắng và 3 điểm cho Đồng Nai ở phút 62 nếu như không có cú phá bóng không tưởng của trung vệ Hoàng Vissai cứu thua cho V.Ninh Bình. Ngoài tình huống này, Hải Anh còn có một pha đánh đầu nguy hiểm. Hải Anh nhận được điểm 6/10 dù chỉ có 45 phút trên sân.

Tân binh cuối cùng được HLV Trần Bình Sự sử dụng là Đinh Kiên Trung (thay Đức Thắng). Tuy nhiên thời gian thi đấu quá ít, chỉ hơn 15 phút, chưa đủ để đánh giá về màn thể hiện của cầu thủ từng chơi rất ấn tượng trong màu áo K.Kiên Giang này.

Đông Kha

 

Tin xem nhiều