Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết thúc lượt đi Giải bóng đá hạng nhất quốc gia: Không có nhiều biến động

07:04, 08/04/2012

Với 3 điểm trước Cần Thơ, Đồng Nai kết thúc lượt đi với vị trí thứ 10, nhưng đã bắt kịp 17 điểm với Than QN.

Với 3 điểm trước Cần Thơ, Đồng Nai kết thúc lượt đi với vị trí thứ 10, nhưng đã bắt kịp 17 điểm với Than QN. Với việc David tiếp tục lập công mang về chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân nhà trước Lâm Đồng, TDC Bình Dương (BD) tạm nhường lại vị trí áp chót cho Trẻ Đà Nẵng, đồng thời bắt kịp 14 điểm của TP.Hồ Chí Minh (bị Trẻ Hà Nội cầm chân 1-1). Đáng chú ý, cuối cùng Tây Ninh cũng tìm được chút ánh sáng le lói cuối đường hầm ở đúng vòng đấu cuối cùng của lượt đi, khi đội chủ nhà của HLV Vũ Trường Giang tìm được thắng lợi đầu tiên trước Than QN với bàn thắng duy nhất bằng vàng của Đình Hiệp.

An Giang (giữa) đã thể hiện phong độ quá ấn tượng trước ĐT.LA với chiến thắng 6-1 đầy thuyết phục.            Ảnh: T.L
An Giang (giữa) đã thể hiện phong độ quá ấn tượng trước ĐT.LA với chiến thắng 6-1 đầy thuyết phục. Ảnh: T.L

Ở nhóm đầu, trên sân nhà, Hà Nội thắng nhàn 2-0 trước tân binh Trẻ SHB Đà Nẵng để củng cố ngôi đầu nhưng qua đó cũng đồng thời đẩy đàn em “một nhà” của bầu Hiển xuống vị trí của suất thứ 2 xuống hạng. Điều này cho thấy đội bóng sân sau của T&T đã được bật đèn xanh thăng hạng (hẳn bầu Hiển đã có phương án để “lách” quy định “một ông chủ 2 đội bóng cùng hạng”). Gây ấn tượng mạnh mẽ nhất là việc An Giang xuất sắc giữ ngôi á quân lượt đi bằng chiến thắng “không tưởng” 6-1 trong trận “derby đồng bằng sông Cửu Long” với Đồng Tâm Long An. Nói “không tưởng” bởi từ đầu giải, dàn công An Giang rất “khô hạn”, chỉ ghi được có 9 bàn thắng (ít nhất giải), nhưng chỉ trong trận đấu cuối cùng lượt đi trên sân nhà này các học trò HLV Nhan Thiện Nhân đã có cuộc “giải khát” no nê, với số bàn thắng bằng 2/3 của cả 12 vòng trước đó. Trong khi đó, ở trận “derby miền Trung”, chủ nhà Bình Định bị Quảng Nam chia điểm 2-2. Tuy nhiên, đội bóng đất võ vẫn may mắn giữ được vị trí trong tốp 3 sau lượt đi do Cần Thơ và Lâm Đồng đều ngã ngựa trên sân khách.

Xếp hạng sau lượt đi: 1/ Hà Nội (25đ); 2/ An Giang (24); 3/ Bình Định (21); 4/ Quảng Nam (20); 5/ Trẻ Hà Nội, 6/ Cần Thơ, 7/ Lâm Đồng (cùng 19đ); 8/ Đồng Tâm LA (18); 9/ Than QN, 10/ Đồng Nai (cùng 17đ); 11/ TP.Hồ Chí Minh (15); 12/ Bình Dương (14); 13/ Trẻ Đà Nẵng (13); 14/ Tây Ninh (5).

Trần Đỗ

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều