Báo Đồng Nai điện tử
En

Quay lại với sân cỏ nội

Trường Xuyên
08:02, 22/11/2023

Ngay sau trận gặp Iraq, các tuyển thủ Việt Nam đã trở về CLB để quay lại với 3 giải chuyên nghiệp trong nước: vòng loại Cúp QG vào ngày 24-11, vòng 4 V.League và vòng 5 Giải hạng Nhất vào ngày 2-12.

Chờ màn ra mắt V.League cùng CAHN của cựu HLV U.23 Việt Nam Gong Oh Kyun
Chờ màn ra mắt V.League cùng CAHN của cựu HLV U.23 Việt Nam Gong Oh Kyun

* V.League: Tốp 6 sớm hình thành

ĐKVĐ CAHN khởi đầu không như ý khi bị Bình Định cầm hòa 1-1 ở vòng 1, nhưng sau đó có 2 chiến thắng quan trọng trước HAGL 3-0 và Hà Nội FC 2-0. Đáng chú ý, những tân binh như: Việt Anh, bộ 3 tiền đạo Geovane, Fialho và Elias đều “nổ súng”. Người ta đang rất chờ đợi màn ra mắt của cựu HLV U.23 Việt Nam Gong Oh-Kyun ở CAHN.

Cũng bất bại nhưng còn ấn tượng hơn với 3 trận toàn thắng trước Quảng Nam, Khánh Hòa và TP.HCM, có hàng công tốt nhất với 7 bàn thắng, Nam Định là đội đầu tiên “mặc áo vàng”.

Vị trí hạng 3 thuộc về B.Bình Dương, CLB chỉ trụ hạng ở vòng cuối V.League 2023. Cũng như Nam Định và CAHN, với những nhân sự được tăng cường rất chất lượng, B.Bình Dương đã giành trọn 6 điểm sau trận trận đấu với Bình Định và Hải Phòng. Dù chưa thể sử dụng tân binh đắt giá Quế Ngọc Hải cùng trung vệ Janclesio (bị treo giò) nhưng B.Bình Dương là đội duy nhất chưa để thủng lưới.

Cùng với 3 đội đầu bảng, tốp 6 đã sớm hình thành với Thanh Hóa, Viettel (vừa đổi tên thành Thể Công Viettel với mục tiêu vào tốp 3) và Hải Phòng.

Thế còn CLB giàu thành tích nhất V.League với 6 lần xưng vương và đang là đương kim á quân ở đâu? Với 2 trận toàn thua trước Hải Phòng và CAHN đều tại Hàng Đẫy và 7 lần vào lưới nhặt bóng (nhiều nhất giải), Hà Nội FC đang chìm ở đáy bảng. Việc lạc hướng ở sân chơi châu lục dẫn đến ảnh hưởng tại sân chơi quốc nội, Văn Quyết và đồng đội đã được dẫn dắt bởi 3 HLV nhưng vẫn chưa thấy lối ra. Đây là bất ngờ đầu mùa lớn nhất của V.League 2023-2024. HLV Hải Phòng Chu Đình Nghiêm, cựu công thần của đội bóng thủ đô sớm nhận định: “Hà Nội FC sẽ rất khó đua tranh vô địch mùa này”. Có truyền thống xuất phát chậm, nhưng nếu ở trận đấu bù vòng 1 trên sân B.Bình Dương vào ngày 24-11 tới, Hà Nội FC không thắng thì khủng hoảng sẽ càng lan rộng.

Trong khi 5 đội đầu bảng vẫn bất bại thì 5 đội xếp cuối chưa biết thắng, trong đó HAGL và Quảng Nam mới có 1 điểm sau 3 trận.

Một “nhân vật” đáng chú ý ở 3 vòng đầu là VAR. Chính thức được sử dụng ở 10/20 trận, tuy vẫn có tranh cãi nhưng công nghệ hỗ trợ trọng tài đã giúp người xem và các CLB yên tâm hơn về tính công bằng.

* Giải hạng Nhất: Ứng cử viên chưa khẳng định được mình

1,5 suất thăng hạng được khoanh vào 3 cái tên: SHB.Đà Nẵng, PVF-CAND và Trường Tươi Bình Phước. Sau 4 vòng đấu (gần một nửa giai đoạn lượt đi), cả 3 ứng cử viên đều chưa thể hiện thuyết phục.

SHB.Đà Nẵng với binh hùng tướng mạnh quyết quay lại ngay V.League, tạm dẫn đầu bảng với 8 điểm cùng thành tích bất bại; nhưng 2 trận  hòa liên tiếp trước đối thủ trực tiếp Bình Phước và PVF-CAND cho thấy cựu vương V.League không quá vượt trội. Bình Phước của HLV Anh Đức có sự đầu tư lớn của nhà tài trợ nhưng đã đánh mất đến 4 điểm, đều trong thời gian bù giờ. Nếu không, họ đã bỏ túi 10 điểm và dẫn đầu, chứ không phải vị trí thứ 6 như hiện tại. Nhưng gây thất vọng nhất là PVF-CAND, với dàn tuyển thủ U.23 nhưng đã hòa cả 3 trận đầu mùa và không ghi được bàn thắng nào, đứng ở vị trí thứ 8, dưới cả Đồng Nai.

Ngược lại, không đặt mục tiêu thăng hạng nhưng Huế, Long An lại đang bay cao ở hạng 2 và 4. Tuy nhiên, với việc các đội trong tốp 6 chỉ cách nhau 1-2 điểm, nói như HLV Trương Việt Hoàng của SHB.Đà Nẵng: “Chưa thể nói được điều gì, phải đến giai đoạn nước rút mới có thể xác định được”.

Trường Xuyên

 

Tin xem nhiều