Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Nhơn Trạch: Đảm bảo an toàn giao thông khu vực giáp ranh

08:02, 28/02/2023

H.Nhơn Trạch có nhiều khu công nghiệp, lượng người lao động từ các nơi trên cả nước về đây sinh sống, làm việc rất nhiều. Điều này dẫn tới tình hình giao thông tại một số khu vực trở nên phức tạp vào các khung giờ cao điểm và ban đêm.

H.Nhơn Trạch có nhiều khu công nghiệp, lượng người lao động từ các nơi trên cả nước về đây sinh sống, làm việc rất nhiều. Điều này dẫn tới tình hình giao thông tại một số khu vực trở nên phức tạp vào các khung giờ cao điểm và ban đêm.

Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an H.Nhơn Trạch tổ chức lập chốt kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển xe máy trên đường Trần Phú (H.Nhơn Trạch). Ảnh: Đ.Tùng
Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an H.Nhơn Trạch tổ chức lập chốt kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển xe máy trên đường Trần Phú (H.Nhơn Trạch). Ảnh: Đ.Tùng

Để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), Công an H.Nhơn Trạch đã tập trung vào nhiệm vụ chống ùn tắc giao thông tại các khu vực đông dân cư và xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn.

* Chống ùn tắc vào giờ cao điểm

Theo Ban ATGT H.Nhơn Trạch, trong năm 2022, các tuyến đường của huyện không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Tuy nhiên, phương tiện tham gia lưu thông tại khu vực ngã tư Hiệp Phước (TT.Hiệp Phước); bến phà Cát Lái (xã Phú Hữu); đường Hùng Vương (đoạn qua chợ Long Thọ, xã Long Thọ)… tăng cao vào các giờ cao điểm. Cùng với đó là tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường vẫn diễn ra, dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường này ngày càng phức tạp hơn.

Riêng trong giai đoạn giữa tháng 11-2022 đến tháng 2-2023 (thời điểm nhiều hoạt động chào mừng năm mới, lễ hội Xuân 2023 diễn ra), tình hình ùn tắc giao thông lại tập trung chủ yếu tại ngã tư Hiệp Phước (Tôn Đức Thắng - Hùng Vương). Hàng ngày, tại đây thường xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ vào những giờ cao điểm (từ 6 giờ 30 đến 7 giờ 30 và từ 16-17 giờ). Dòng xe tải, xe đầu kéo chen chúc cùng xe máy công nhân tan ca khiến nguy cơ mất ATGT khu vực này tăng cao.

Tính từ giữa tháng 11-2022 đến nay, các lực lượng chức năng của huyện đã phát hiện và lập biên bản 380 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, xe ô tô là 12 trường hợp, xe máy là 368 trường hợp. Tiến hành tạm giữ 380 xe, phạt tổng số tiền hơn 2,35 tỷ đồng.

Lý giải về việc này, lãnh đạo UBND TT.Hiệp Phước (H.Nhơn Trạch) cho hay, ngã tư Hiệp Phước là tuyến đường để các loại phương tiện từ quốc lộ 51, từ H.Long Thành đi vào các khu công nghiệp và trung tâm hành chính của H.Nhơn Trạch nên mật độ phương tiện tăng cao vào giờ cao điểm. Trong khi đó, hạ tầng đường Tôn Đức Thắng (qua ngã tư Hiệp Phước) đang xuống cấp, nhiều đoạn bong tróc nên xe qua đây phải di chuyển chậm, dẫn tới ùn tắc cục bộ hàng ngày.

Trước thực trạng trên, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an H.Nhơn Trạch đã phối hợp với Công an TT.Hiệp Phước duy trì tổ tuần tra kiểm soát để điều tiết giao thông; tập trung vào việc tổ chức phân luồng, điều tiết từ xa không để tình trạng ùn tắc cục bộ kéo dài.

Thượng tá Huỳnh Văn Kiệt, Phó trưởng Công an H.Nhơn Trạch cho hay, trong năm 2023, Công an H.Nhơn Trạch sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp cùng Sở GT-VT, Phòng Quản lý đô thị huyện và UBND các địa phương khảo sát, kiến nghị về tổ chức giao thông đường bộ. Chú trọng đến các tuyến đường huyết mạch của huyện như: Tôn Đức Thắng, Lý Thái Tổ, Trần Phú...

* Tăng cường xử lý nồng độ cồn

Thời điểm những tháng đầu năm 2023, cơ quan chức năng dự báo các hoạt động tiệc tùng sẽ tiếp tục diễn ra thường xuyên sẽ làm gia tăng nguy cơ tai nạn do có những trường hợp đã uống rượu, bia nhưng vẫn điều khiển phương tiện giao thông. Chính vì vậy, ngay từ giữa tháng 11-2022 đến nay, Công an H.Nhơn Trạch đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến người điều khiển phương tiện xe mô tô, gắn máy.

Trung tá Nguyễn Trung Kiên, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an H.Nhơn Trạch cho biết: “Trong quá trình kiểm tra vi phạm nồng độ cồn, chúng tôi sẽ cương quyết xử lý khi phát hiện vi phạm. Đồng thời, không cho phép cán bộ, chiến sĩ can thiệp, tác động vào quá trình xử lý vi phạm này. Việc này giúp hạn chế các vụ tai nạn giao thông do người lái xe khi đã uống rượu, bia gây ra”.

Đặc biệt, lực lượng chức năng sẽ tập trung xử phạt vi phạm nồng độ cồn tại một số khu vực, đoạn đường có nhiều quán nhậu, nhà hàng và tại các giao lộ lớn của huyện. Quá trình tuần tra, kiểm soát sẽ kết hợp giữa tuần tra xử lý công khai và mật phục, hoặc tiếp nhận tin báo của người dân về các trường hợp đã uống rượu, bia nhưng vẫn lái xe.

Bên cạnh đó, Cảnh sát giao thông - trật tự Công an H.Nhơn Trạch sẽ tăng cường kiểm tra các nhóm thanh niên tụ tập có biểu hiện tổ chức đua xe trái phép vào ban đêm tại một số tuyến đường lớn, tuyến đường khu công nghiệp. Từ đó ngăn chặn kịp thời, không để xảy ra đua xe trái phép, gây mất an ninh trật tự, ATGT.

Ở góc độ người dân, chị Đào Ngọc Nguyên (ngụ TT.Hiệp Phước) mong muốn lực lượng cảnh sát giao thông cần tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường đông dân cư. Xử lý nghiêm các vi phạm của cả người điều khiển xe ô tô, xe máy, không để các vụ tai nạn thương tâm xảy ra do sự chủ quan, lơ là, cố tình vi phạm quy định ATGT đường bộ của người điều khiển phương tiện.

Đăng Tùng

Tin xem nhiều