Báo Đồng Nai điện tử
En

Mô tô, xe máy vi phạm trật tự an toàn giao thông sẽ bị xử lý kiên quyết

10:04, 25/04/2007

Theo thống kê của các cơ quan chức năng, năm 2006, trên địa bàn Đồng Nai đã có 695 người chết vì tai nạn giao thông. Riêng trong quý I/2007, toàn tỉnh đã xảy ra 201 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 190 người thiệt mạng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga tặng mũ bảo hiểm cho sinh viên, học sinh trong lễ ra quân hưởng ứng Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ toàn cầu.

Theo thống kê của các cơ quan chức năng, năm 2006, trên địa bàn Đồng Nai đã có 695 người chết vì tai nạn giao thông. Riêng trong quý I/2007, toàn tỉnh đã xảy ra 201 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 190 người thiệt mạng. Trong đó, tai nạn giao thông do người đi mô tô, xe máy gây ra chiếm 72%. Nhiều trường hợp tai nạn dẫn đến tử vong là do người điều khiển phương tiện mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm. Do vậy, vấn đề đặt ra trong chương trình hưởng ứng Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu lần thứ nhất (từ 23-4 đến 29-4) ở tỉnh trong năm 2007 này là tập trung nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động cũng như xử lý mạnh những trường hợp người đi mô tô xe máy vi phạm các quy định về an toàn giao thông, trong đó có những trường hợp không đội mũ bảo hiểm trên những đoạn đường bắt buộc đội mũ bảo hiểm.

Để thực hiện được mục tiêu đặt ra, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tập trung xây dựng chương trình hành động và các giải pháp kèm theo nhằm tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, thực hiện các biện pháp "An toàn giao thông là không tai nạn". Trước mắt, Ban An toàn giao thông tỉnh đã yêu cầu các cơ quan thông tin đại chúng, các ban, ngành, đoàn thể tập trung giáo dục, vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên của ngành mình, đoàn thể mình, sinh viên, học sinh tham gia hưởng ứng tích cực Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ toàn cầu. Theo các nội dung: hãy đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; khi điều khiển phương tiện giao thông nói không với rượu bia; chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ là góp phần làm giảm tai nạn giao thông...

Trong quá trình triển khai giải pháp trên, điều đáng mừng là ngay trong buổi lễ ra quân hưởng ứng Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ toàn cầu lần thứ nhất được tổ chức vào sáng ngày 22-4, Tỉnh đoàn đã huy động trên 500 đại biểu thanh niên tham dự lễ và ra quân vận động mỗi đoàn viên thanh niên góp sức làm giảm thiểu tai nạn giao thông. Riêng ngành giáo dục, cũng đã có chỉ đạo cho các Phòng Giáo dục, các trường trực thuộc tăng cường các biện pháp giáo dục sinh viên, học sinh chấp hành tốt các quy định về trật tự an toàn giao thông; không đi học bằng mô tô, xe máy; không điều khiển phương tiện khi chưa có giấy phép lái xe; ra đường không đi hàng 2, hàng 3; không đùa giỡn trên đường. Công an tỉnh cho biết, sẽ mở đợt cao điểm tuần tra kiểm soát tập trung xử lý các trường hợp mô tô, xe máy vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông. Đợt cao điểm này sẽ kéo dài suốt thời gian hưởng ứng Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ toàn cầu lần thứ nhất và sẽ kéo dài sau đó. Tất cả các trường hợp vi phạm bị phát hiện sẽ được xử lý mạnh tay - đặc biệt là đối với những trường hợp không đội mũ bảo hiểm, cũng như các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông.

 Đức Việt

 

 

Tin xem nhiều