Báo Đồng Nai điện tử
En

Siết quản lý thu nợ và cưỡng chế nợ thuế

08:10, 16/10/2022

(ĐN)- Nhằm hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước những tháng cuối năm 2022, ngành Thuế tập trung siết chặt công tác quản lý thu nợ và cưỡng chế nợ thuế, đôn đốc các khoản được gia hạn vào ngân sách đúng thời hạn.

(ĐN)- Nhằm hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước những tháng cuối năm 2022, ngành Thuế tập trung siết chặt công tác quản lý thu nợ và cưỡng chế nợ thuế, đôn đốc các khoản được gia hạn vào ngân sách đúng thời hạn. Đồng thời hướng dẫn, giải đáp và xử lý kịp thời các vướng mắc của người nộp thuế trong quá trình giải quyết khoanh nợ, xóa nợ, gia hạn, miễn tiền chậm nộp và cưỡng chế nợ thuế theo quy định.

Trong 9 tháng năm 2022, ngành Thuế đã đôn đốc, thu nợ thuế và cưỡng chế nợ thuế với tổng số tiền ước tính gần 2,3 ngàn tỷ đồng. Tỷ lệ tổng nợ thuế trên tổng thu ước ở mức 5,91%. Thời gian qua, ngành Thuế đã thực hiện khoanh nợ tiền thuế, xóa nợ tiền phạt, tiền chậm nộp với số tiền gần 950 tỷ đồng theo quy định của pháp luật. Đồng thời tăng cường các giải pháp thanh tra, kiểm tra để bảo đảm thu đúng, thu đủ các nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều