Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều "ông lớn" bất động sản chọn Đồng Nai

04:07, 20/07/2020

Thời gian qua, Đồng Nai là nơi được nhiều tập đoàn bất động sản lớn trong và ngoài nước chú ý. Rất nhiều "ông lớn" đã bỏ tiền ra để sở hữu những khu đất đắc địa trên địa bàn tỉnh nhằm phát triển nhà ở, thương mại, dịch vụ, công nghiệp.

Thời gian qua, Đồng Nai là nơi được nhiều tập đoàn bất động sản lớn trong và ngoài nước chú ý. Rất nhiều “ông lớn” đã bỏ tiền ra để sở hữu những khu đất đắc địa trên địa bàn tỉnh nhằm phát triển nhà ở, thương mại, dịch vụ, công nghiệp.

Người dân đến tham quan dự án của Tập đoàn Kim Oanh ở xã Bình Sơn (H.Long Thành). Ảnh:U. Nhi
Người dân đến tham quan dự án của Tập đoàn Kim Oanh ở xã Bình Sơn (H.Long Thành). Ảnh:U. Nhi

Hiện có 3 hình thức mà các nhà đầu tư lớn đang tiến hành để có thể sở hữu đất đai ở Đồng Nai là: đấu giá đất, chuyển nhượng cổ phần và xin đầu tư dự án. Dự kiến vốn đầu tư cho các dự án lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Do đó, nếu các nhà đầu tư triển khai nhanh và đúng theo cam kết thì sẽ giúp kinh tế của tỉnh phát triển tốt hơn.

* Khởi động nhiều dự án

Nhiều nhà đầu tư lớn có vốn trong và ngoài nước đã chính thức có mặt ở Đồng Nai để tiến hành thực hiện các dự án lớn trên lĩnh vực thương mại dịch vụ kết hợp với khu đô thị. Đơn cử là các dự án thuộc các nhà đầu tư là các tập đoàn, công ty tên tuổi như: Nam Long, Tuấn Lộc, Thăng Long, Đất Xanh, Kim Oanh, Novaland, Vingroup, Amata...

Các dự án tập trung nhiều ở khu vực H.Long Thành, H.Nhơn Trạch, TP.Biên Hòa. Trong đó, một số dự án được nhiều người dân chú ý là dự án Century City ở xã Bình Sơn (H.Long Thành) do Công ty CP Đầu tư và phát triển Thuận Lợi (thuộc Tập đoàn Kim Oanh) đấu giá thành công hơn 1.600 tỷ đồng có diện tích khoảng 50ha.

Mô hình khu dân Tập đoàn Kim Oanh đang đầu tư ở xã Bình Sơn (H.Long Thành)
Mô hình khu dân Tập đoàn Kim Oanh đang đầu tư ở xã Bình Sơn (H.Long Thành). Ảnh:U. Nhi

Tiếp đến là dự án Gem Sky World của Tập đoàn Đất Xanh ở xã Long Đức (H.Long Thành) có diện tích hơn 92ha được mua bằng hình thức đấu giá với số tiền hơn 3 ngàn tỷ đồng. Dự án Thành phố thông minh của Tập đoàn Amata ở xã An Phước, dự án Khu dân cư xã Đại Phước (H.Nhơn Trạch) cũng là những dự án được người dân trong và ngoài tỉnh rất quan tâm.

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Tập đoàn Kim Oanh cho biết: “Tập đoàn sẽ đầu tư hơn 3 ngàn tỷ đồng để thực hiện dự án Century City. Dự kiến sẽ xây dựng khu vực trên thành một khu dân cư hiện đại thu hút người dân Đồng Nai, TP.HCM về sinh sống”. Hiện dự án này đang trong giai đoạn xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Tương tự, Tập đoàn Đất Xanh cũng đang tiến hành hoàn thành các thủ tục và xây dựng hạ tầng dự án Gem Sky World. Theo đại diện của Tập đoàn Đất Xanh, dự án trên sẽ là khu phức hợp kết hợp giữa khu dân cư, thương mại dịch vụ tạo thuận lợi cho người mua để sinh sống.

Tập đoàn Amata hiện đang gấp rút thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng để nhanh chóng xây dựng thành phố thông minh. Các dự án lớn trên đều có lợi thế gần Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành. Như vậy, nếu người dân TP.HCM về khu vực trên sinh sống rất thuận lợi trong việc đi lại.

Tại H.Nhơn Trạch, Tập đoàn Tuấn Lộc, Nam Long, Thăng Long cũng đang gấp rút đầu tư hạ tầng những dự án bất động sản lớn ở TT.Hiệp Phước, xã Đại Phước, xã Phú Hội, xã Long Tân...

* Tiếp tục thu hút nhà đầu tư lớn

Đồng Nai đang tiếp tục hoàn thành thủ tục để tới đây tiếp tục đưa nhiều khu đất có diện tích lớn và nhiều lợi thế ra đấu giá. Mục tiêu là để lựa chọn các nhà đầu tư lớn có thực lực đầu tư các dự án theo quy hoạch của tỉnh. Trong đó, có những ràng buộc chặt chẽ là sau 4 năm không triển khai dự án sẽ bị thu hồi và không được bồi thường.

H. Long Thành nơi thu hút nhiều nhà đầu tư
H. Long Thành nơi thu hút nhiều nhà đầu tư. Ảnh:U. Nhi

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh: “Các khu đất doanh nghiệp đấu giá được ở Đồng Nai phải thực hiện theo đúng quy hoạch. Trong 24 tháng không triển khai thì được gia hạn tiếp 24 tháng và quá thời gian trên, nếu doanh nghiệp chưa thực hiện dự án sẽ bị thu hồi. Tỉnh cũng sẽ thường xuyên kiểm tra các dự án trên để nhắc nhở nhà đầu tư thực hiện đúng tiến độ cam kết”.

Đến thời điểm này, tỉnh đã cấp phép đầu tư cho gần 450 dự án khu dân cư trên địa bàn tỉnh. Các dự án tập trung ở H.Nhơn Trạch, H.Long Thành, H.Trảng Bom và TP.Biên Hòa là chính.

Ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND H.Long Thành cho hay: “Rất nhiều nhà đầu tư trên lĩnh vực bất động sản, công nghiệp, hạ tầng, thương mại dịch vụ đã đến H.Long Thành tìm hiểu về đất đai, môi trường đầu tư và dự tính sẽ đầu tư vào đây. Tới đây, khi cảng hàng không quốc tế Long Thành cùng các tuyến đường cao tốc như Bến Lức - Long Thành, Biên Hòa - Vũng Tàu được xây dựng và hoàn thành sẽ tạo nhiều thuận lợi cho nhà đầu tư”.

Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, Đồng Nai tiếp tục là điểm đến của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Bởi tỉnh là đầu mối giao thông của vùng, gần TP.HCM, khi những tuyến đường kết nối giao thông được xây dựng và mở rộng, thời gian lưu thông từ TP.HCM về Đồng Nai sẽ giảm 50-60% so với hiện nay. Hiện giá nhà đất TP.HCM khá cao nên theo dự đoán, trong tương lai gần, nhiều người tại TP.HCM có xu hướng chọn mua nhà đất ở Đồng Nai.

Ông Lee Jeong Man, Trưởng Văn phòng Đại diện tỉnh Gyeongnam tại TP.HCM chia sẻ: “Có nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đang muốn đầu tư vào Đồng Nai và rất chú ý đến các dự án lớn về hạ tầng. Tôi cho rằng, sắp tới rất có thể sẽ có làn sóng đầu tư của Hàn Quốc vào tỉnh trên nhiều lĩnh vực”.

Uyển Nhi

Tin xem nhiều