Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam khảo sát thực tế Khu xử lý chất thải tại xã Quang Trung

02:07, 20/07/2020

(ĐN) - Sáng 20-7, Đoàn giám sát của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đi thực tế việc thực hiện chính sách pháp luật ở Khu xử lý chất thải tại xã Quang Trung (huyện Thống Nhất).

 

(ĐN) - Sáng 20-7, Đoàn giám sát do ông Phùng Khánh Tài, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã khảo sát thực tế tại Khu xử lý chất thải tại xã Quang Trung (huyện Thống Nhất). Tham gia với đoàn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Ông Phùng Khánh Tài Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc
Ông Phùng Khánh Tài, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo với đoàn công tác, ông Trần Anh Dũng, Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ Sonadezi cho biết, hiện nay đơn vị đang thu gom, tiếp nhận và xử lý rác thải sinh hoạt ở 2 thành phố và 6 huyện với khối lượng khoảng 1.200 tấn/ngày. Đơn vị đang sử dụng công nghệ xử lý rác của Phần Lan, đảm bảo các điều kiện theo quy định của Tổng cục Môi trường và Bộ Xây dựng.

Khó khăn của đơn vị là hàng năm phải đấu thầu thu gom, xử lý rác với các huyện, nên doanh nghiệp không tính toán được khối lượng rác phát sinh để đầu tư dây chuyền công suất phù hợp; chi phí xử lý rác còn thấp so với công nghệ đầu tư của doanh nghiệp.

Đoàn giám sát Trung ương MTTQ Việt Nam thăm quan quy trình xử lý nước thải tại Khu xử lý chất thải xã Quang Trung, H.Thống Nhất
Đoàn giám sát của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tham quan quy trình xử lý nước thải tại Khu xử lý chất thải xã Quang Trung

Sau khi đi khảo sát thực tế hoạt động của nhà máy, nhất là tại các khu: phân loại, tái chế, chôn lấp, xử lý nước thải, các thành viên trong đoàn giám sát đánh giá cao mô hình xử lý rác khép kín tại đây.

Phát biểu tại buổi làm việc với doanh nghiệp, ông Phùng Khánh Tài, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam đã ghi nhận những khó khăn, kiến nghị của đơn vị và cho biết sẽ tổng hợp các kiến nghị liên quan đến vấn đề xử lý rác thải, bảo vệ môi trường, đầu tư khu xử lý chất thải gửi Bộ TN-MT để có sự điều chỉnh phù hợp.

Tin và ảnh: Hoàng Lộc

Tin xem nhiều