Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiến thắng bất chiến

10:10, 12/10/2015

Tổ sư phái Katori Shinto Ryu là Choisai Lenao (1387-1488) thường hay bị thách đấu. Một hôm, có tay kiếm khách tìm cách thách thức Lenao.

Tổ sư phái Katori Shinto Ryu là Choisai Lenao (1387-1488) thường hay bị thách đấu. Một hôm, có tay kiếm khách tìm cách thách thức Lenao. Do bị chối từ, y dùng lời thóa mạ để được toại nguyện. Tổ sư môn phái Katori Shinto Ryu đành phải chấp nhận cuộc tỷ thí. Trước khi lâm trận, ông mời đối thủ lên ngồi trên một chiếc chiếu trải trên những cọc tre nhỏ cách mặt đất khoảng 30 phân. Khi tay kiếm khách đang còn tần ngần thì kiếm sư Lenao khoan thai ngồi lên chiếu, không có một thanh tre nào bị uốn cong. Đối thủ trố mắt nhìn nhưng không dám bước lên chiếu và cũng xin hủy bỏ cuộc tỷ thí.

Trong binh pháp, thắng bằng chiến đấu oanh liệt đó là phép thắng hạ đẳng. Thượng đẳng là thắng bằng cách không đánh. Không đánh nhưng có vũ khí đặc thù. Vậy, hỡi những anh hùng bàn phím đang khiêu chiến với cối xay gió, hãy tìm chiến thắng của mình theo cách của thiền sư Choisai Lenao!

Trực Tử

Tin xem nhiều