Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng bộ TP.Biên Hòa: Lan tỏa tinh thần học Bác

07:06, 02/06/2022

Vừa qua, tại Thành ủy Biên Hòa đã có gần 400 gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021; gương điển hình tiền phong, gương mẫu và gương người tốt, việc tốt năm 2021 được tuyên dương, khen thưởng.

Vừa qua, tại Thành ủy Biên Hòa đã có gần 400 gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021; gương điển hình tiền phong, gương mẫu và gương người tốt, việc tốt năm 2021 được tuyên dương, khen thưởng.

Cán bộ, chiến sĩ Công an P.Tam Hiệp (TP.Biên Hòa) hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính. Ảnh: H.Thảo
Cán bộ, chiến sĩ Công an P.Tam Hiệp (TP.Biên Hòa) hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính. Ảnh: H.Thảo

Theo Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh, con số ấy đã chứng minh cụ thể, sinh động cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và việc thực hiện các phong trào thi đua gắn liền với xây dựng gương người tốt, việc tốt, gương điển hình tiên tiến đã thật sự lan tỏa sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

* Chú trọng biểu dương, khen thưởng

Để có được kết quả đó, phải kể đến việc chú trọng công tác tổ chức đối thoại theo quy định. Tính từ năm 2016-2021, thành phố đã tổ chức 342 cuộc đối thoại về những vấn đề cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm, những nội dung liên quan đến vụ việc đông người, phức tạp kéo dài. Riêng 30 phường, xã đã tổ chức trên 120 cuộc đối thoại để tiếp xúc, lắng nghe và xử lý khiếu nại, thắc mắc của người dân. Sau đối thoại, các cấp ủy, chính quyền đã tập trung chỉ đạo giải quyết cơ bản các vấn đề đặt ra.

Bên cạnh đó, công tác giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm cũng được thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo như: công tác quản lý đất đai, xây dựng trái phép, không phép, không để xảy ra điểm nóng; xử lý ô nhiễm môi trường tại khu dân cư và các suối... Từ đó, đã có 80% vụ việc được chỉ đạo giải quyết đạt kết quả tích cực, góp phần trong công tác xây dựng đô thị văn minh, an toàn.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Biên Hòa Ngô Chí Thức, thành phố còn rất chú trọng công tác tuyên truyền, biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả, gương người tốt, việc tốt… Từ đó, làm xuất hiện nhiều cán bộ, đảng viên gương mẫu nói đi đôi với làm, nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực, trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn toàn thành phố.

* Nhiều mô hình, cách làm hay

Thượng tá Lê Thanh Sơn, Phó trưởng Công an TP.Biên Hòa cho biết: “Mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an thành phố luôn nhận thức sâu sắc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó có 6 điều Bác Hồ đã dạy lực lượng Công an nhân dân là nhiệm vụ chính trị quan trọng để xây dựng Đảng ủy Công an thành phố trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội”.

Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Biên Hòa VÕ VĂN CHÁNH: Tập trung nguồn lực cho các nhiệm vụ đột phá

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, thành phố sẽ chú trọng tập trung mọi nguồn lực cho các chương trình lớn, các nhiệm vụ đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Qua đó, huy động tối đa tiềm năng, phát huy sức mạnh tổng hợp nhằm xây dựng TP.Biên Hòa phát triển toàn diện, xứng tầm đô thị loại I, thành phố thông minh.

Từ thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng ủy Công an thành phố đã xây dựng nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả như: Đền ơn, đáp nghĩa; Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân; Nâng cao hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính, ứng dụng khoa học công nghệ đáp ứng yêu cầu công tác; Nuôi heo đất phục vụ công tác dân vận và thiện nguyện; Nâng cao trách nhiệm công vụ - làm hết việc, không hết giờ; duy trì hộp thư góp ý, trực tiếp tiếp dân, lấy ý kiến của nhân dân… Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ được tuyên dương điển hình.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy P.Long Bình Tân cho hay: “5 năm qua, Đảng ủy phường đã triển khai, học tập, quán triệt thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị cho cán bộ, đảng viên đạt tỷ lệ 98,5-99%. Đảng ủy phường cũng chỉ đạo các cấp ủy, MTTQ và các đoàn thể tuyên truyền sâu rộng học tập và làm theo Bác trong đoàn viên, hội viên và nhân dân thông qua các hình thức phù hợp”.

Đặc biệt, Đảng ủy phường chỉ đạo đẩy mạnh thông tin, phản ánh quá trình tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tuyên truyền những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện việc “làm theo” tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên đài truyền thanh và bản tin nội bộ phường.

Cũng nhờ đó, chất lượng bản tin nội bộ của phường luôn được nâng cao. Bản tin nội bộ của phường nhiều năm liền luôn đạt các giải cao tại hội thi báo xuân hằng năm, trong đó có nhiều năm đoạt giải nhất, nhì, ba của tỉnh. 5 năm qua, phường đã tuyên dương 117 lượt tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt - việc tốt trong học tập và làm theo Bác và lan tỏa nhân rộng trong cộng đồng.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều