Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra việc thực hiện nghị quyết của Đảng tại Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Đồng Nai

Phương Hằng
18:53, 09/11/2023

(ĐN)- Chiều 9-11, đoàn kiểm tra của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh do Phó bí thư Đảng ủy khối Lê Triết Như Vũ làm trưởng đoàn đã kiểm tra kết quả thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2023 tại Đảng bộ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Đồng Nai.

Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lê Triết Như Vũ phát biểu tại buổi làm việc
Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lê Triết Như Vũ phát biểu tại buổi làm việc

Đảng bộ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Đồng Nai có 38 đảng viên. Năm 2023 tổng nguồn vốn huy động tại chỗ đã tăng 6,29% so với cuối năm 2022; tổng dư nợ cho vay đối với nền kinh tế tăng 9,56% cao hơn mức tăng trưởng dư nợ bình quân chung của cả nước. Các chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, như kết nạp đảng viên mới; tỷ lệ đảng viên tham gia học tập nghị quyết; sinh hoạt chi bộ chuyên đề…

Bên cạnh những kết quả đạt được, đơn vị còn gặp không ít khó khăn, như khối lượng công việc chuyên môn nhiều (quy mô tín dụng đứng thứ 3 cả nước) nhưng biên chế được giao chưa phù hợp thực tế, đặc thù của địa phương, dẫn đến quá tải trong công việc. Một số trường hợp chưa được cấp có thẩm quyền kết luận tiêu chuẩn chính trị nên khó khăn cho đơn vị trong việc quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ và cấp ủy.

Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lê Triết Như Vũ đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của Đảng ủy Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Đồng Nai trong năm 2023. Đồng chí đề nghị, Đảng ủy tiếp tục quan tâm chỉ đạo quán triệt nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng và Nhà nước tới cán bộ, đảng viên, công chức; trong đó có Quy định số 69-QĐ/TW ngày 06/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm.

Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng ủy, chi ủy và sinh hoạt chi bộ; trong đó quan tâm thực hiện sinh hoạt chi bộ chuyên đề, xây dựng chi bộ 4 tốt và đảng bộ cơ sở 4 tốt; tích cực thực hiện tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt chi bộ. Thường xuyên kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng và đảng viên theo quy định…

 Phương Hằng

 

 

Tin xem nhiều