Báo Đồng Nai điện tử
En

Biếu Báo Đồng Nai cho đảng viên 50 tuổi Đảng trở lên: Món quà ý nghĩa, thiết thực

08:03, 11/03/2023

Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy về việc biếu Báo Đồng Nai cho đảng viên có huy hiệu 50 tuổi Đảng trở lên, từ ngày 1-1-2023, các số Báo Đồng Nai phát hành hàng ngày đã được chuyển đến tay các đảng viên 50 tuổi Đảng trở lên trong tỉnh.

Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy về việc biếu Báo Đồng Nai cho đảng viên có huy hiệu 50 tuổi Đảng trở lên, từ ngày 1-1-2023, các số Báo Đồng Nai phát hành hàng ngày đã được chuyển đến tay các đảng viên 50 tuổi Đảng trở lên trong tỉnh.

Đảng viên Bùi Đình Khải (51 năm tuổi Đảng, ngụ KP.1, P.Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) rất vui khi được nhận Báo Đồng Nai biếu mỗi ngày. Ảnh: Đăng Tùng
Đảng viên Bùi Đình Khải (51 năm tuổi Đảng, ngụ KP.1, P.Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) rất vui khi được nhận Báo Đồng Nai biếu mỗi ngày. Ảnh: Đăng Tùng

Nhiều đảng viên bày tỏ sự phấn khởi khi nhận được báo biếu. Đa phần ý kiến cho rằng, chủ trương của Tỉnh ủy về việc biếu Báo Đồng Nai rất có ý nghĩa và thiết thực, thể hiện sự quan tâm của Tỉnh ủy tới những cán bộ đã nghỉ hưu, những đảng viên lớn tuổi, tạo điều kiện cho các đảng viên được đọc báo mỗi ngày.

* Cập nhật thông tin mỗi ngày

Ông Nguyễn Đình Mai (63 tuổi Đảng, ngụ P.Hòa Bình, TP.Biên Hòa) chia sẻ, ông thường xuyên theo dõi thông tin thời sự trên các phương tiện truyền thông. Từ đầu năm 2023 đến nay, ngày nào cũng được tặng Báo Đồng Nai, ông thấy rất vui. Đọc báo tỉnh giúp ông nắm bắt kịp thời hơn các thông tin thời sự diễn ra hàng ngày trong tỉnh, nhất là các thông tin liên quan đến hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự tại địa phương. Qua đó, ông nắm bắt các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước để chia sẻ đến người thân trong gia đình.

“Việc biếu báo cho các đảng viên từ 50 tuổi Đảng trở lên là một chủ trương rất hay, thể hiện sự quan tâm của địa phương đối với những cán bộ, đảng viên đã về hưu. Lần đầu tiên cầm tờ báo được gửi tặng, tôi thực sự rất xúc động” - ông Mai chia sẻ.

Để Báo Đồng Nai đến tay các đảng viên từ 50 tuổi Đảng trở lên kịp thời theo đúng chủ trương của Tỉnh ủy, Tổng biên tập Báo Đồng Nai ĐÀO VĂN TUẤN cho biết, Báo Đồng Nai đã có công văn gửi cấp ủy các địa phương đề nghị rà soát danh sách, xử lý các trường hợp địa chỉ cung cấp chưa chính xác, đổi địa chỉ nhận, số điện thoại liên hệ của các đảng viên thuộc diện nhận báo biếu. Đồng thời, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bưu điện Đồng Nai để kịp thời giải quyết khi có phản ảnh, thắc mắc về việc phát hành báo biếu của các đảng viên; nhanh chóng khắc phục ngay việc phát hành báo chậm tại một số phường, xã, đảm bảo phát báo đầy đủ đến các đảng viên trên 50 tuổi Đảng trong tỉnh theo đúng chủ trương của Tỉnh ủy.

Giá trị vật chất tờ báo không lớn, nhưng việc nhận báo biếu hàng ngày đối với nhiều đảng viên là một món quà tinh thần có ý nghĩa. “Tôi có thói quen đọc báo vào mỗi buổi sáng để cập nhật tin tức nên thường đặt bưu điện giao báo tận nhà. Mấy tháng nay, thay vì mua thì được tặng Báo Đồng Nai, tôi rất cảm động” - ông Phạm Bá Châu (53 tuổi Đảng, ngụ P.Hóa An, TP.Biên Hòa) chia sẻ.

Gửi thư đến Báo Đồng Nai, ông Trần Minh Lý (57 tuổi Đảng, ngụ P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) bộc bạch, được tặng Báo Đồng Nai đối với ông giống như một phần thưởng có ý nghĩa, giá trị tinh thần lớn. Việc này thể hiện sự quan tâm của Đảng, chính quyền đối với các đảng viên, cán bộ về hưu. Báo Đồng Nai là tiếng nói của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, hàng ngày đọc báo có thể giúp những người về hưu cập nhật các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước một cách chính xác nhất.

“Dù hiện nay báo mạng cung cấp thông tin nhanh hơn nhưng nhiều người cao tuổi gặp khó khăn khi sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng…, nên tôi thấy đọc báo giấy tiện hơn. Việc đọc báo đã trở thành thói quen thiết thực mỗi ngày. Những lúc rảnh rỗi, tôi thường đọc báo để nắm bắt thông tin, cập nhật tình hình thời sự ” - ông Lý viết.

* Mong nhận báo kịp thời hơn

Bà Lê Thị Thủy (ngụ xã Suối Cát, H.Xuân Lộc) tâm sự, tặng báo là chủ trương đúng đắn, ý nghĩa của Tỉnh ủy trong việc quan tâm đến đảng viên 50 năm tuổi Đảng trở lên, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho các đảng viên. Tuy nhiên, chủ trương có từ tháng 1-2023 nhưng đến nay bà chỉ nhận được 1 tờ báo. “Tôi mong được cấp phát đầy đủ các kỳ báo để đọc, theo dõi các thông tin trong tỉnh hàng ngày” - bà Thủy đề xuất.

Còn bà Nguyễn Thị Hồng San (ngụ xã Xuân Bắc, H.Xuân Lộc) cho biết, khi biết tin có chủ trương được nhận báo biếu bà rất vui nhưng đến nay vẫn chưa nhận được tờ báo nào dù nhà bà ở gần UBND xã.

Không chỉ ở các huyện mà ngay tại TP.Biên Hòa, việc phát báo cũng gặp khó khăn. Mới đây, qua rà soát của Chi đoàn Báo Đồng Nai thông qua việc phát phiếu lấy ý kiến khảo sát cho thấy công tác phát hành báo biếu cho các đảng viên gặp một số trở ngại như: người nhận chuyển chỗ ở, không có số điện thoại để liên hệ, một số trường hợp không nắm được chủ trương được tặng báo nên cũng ảnh hưởng đến quá trình cấp phát báo…

Trước thực trạng trên,  Báo Đồng Nai đã tổ chức buổi làm việc với Bưu điện Đồng Nai để nắm tình hình và đề ra phương hướng, giải pháp nhanh chóng khắc phục tình trạng phát hành chậm, sót các số báo. Theo danh sách tổng hợp từ các cấp ủy Đảng cơ sở, toàn tỉnh hiện có 2.792 đảng viên trên 50 tuổi Đảng thuộc đối tượng nhận báo biếu. Tuy nhiên, do danh sách các đơn vị gửi lên có rất nhiều địa chỉ không đầy đủ; đồng thời, không có số điện thoại để liên hệ nên bưu điện không thể phát báo đến tay người nhận.

Giám đốc Bưu điện Đồng Nai Nguyễn Như Thuận cho biết, hiện có hàng trăm trường hợp do thiếu địa chỉ cụ thể nên bưu điện không thể phát báo đến tận tay các đảng viên. Nhân viên bưu điện gửi báo nhờ Đảng ủy phường, xã chuyển giùm thì bị từ chối nhận. Bên cạnh đó, nhiều trường hợp người nhận đã chuyển đi nơi khác, đã mất… Hiện đơn vị phát hành toàn tỉnh cho đảng viên từ 50 tuổi Đảng trở lên được 2.426 tờ báo (phát tại địa chỉ được 1.725 cho người, phát về Đảng ủy phường, xã cho 701 người).   

            Kim Liễu

Tin xem nhiều