Báo Đồng Nai điện tử
En

Trả lời kiến nghị của cử tri các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa

10:05, 28/05/2014

 Cử tri các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan xem xét lại mức thu phí bảo trì giao thông đường bộ đối với xe gắn máy 2 bánh cho phù hợp.

 Cử tri các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan xem xét lại mức thu phí bảo trì giao thông đường bộ đối với xe gắn máy 2 bánh cho phù hợp. Vì hiện nay mức thu phí ở Đồng Nai cao hơn các địa phương khác; đồng thời cho thay biên lai thu phí này vì loại giấy cũ quá mỏng, khó bảo quản, trong khi thời hạn sử dụng từ 6 tháng đến 1 năm. Về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Tài chính trả lời như sau:

Thời điểm tỉnh Đồng Nai xây dựng mức thu phí thì các địa phương, như: TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh lân cận chưa ban hành mức thu phí đối với xe 2 bánh. Do đó, không có cơ sở để tham khảo và so sánh. Mặt khác, khi xây dựng phương án thu phí đã được lấy ý kiến đóng góp của người dân, thông qua chính quyền địa phương và các tổ chức quần chúng, qua đó tạo được sự đồng thuận ở mức thu như hiện nay. Ý kiến của cử tri phản ảnh mức thu cao, Sở Tài chính sẽ tiếp tục nghiên cứu và tham khảo thêm mức phí của các tỉnh lân cận để khi tổ chức sơ kết sẽ tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh cho phù hợp. Về biên lai thu phí quá mỏng nên dễ rách và khó bảo quản, Sở Tài chính sẽ đề nghị Cục Thuế thay bằng loại giấy khác tốt hơn.

Ban CTBĐ

 

 

Tin xem nhiều