Báo Đồng Nai điện tử
En

Trong tầm kiểm soát

09:08, 03/08/2022

Hiện tại, hệ thống dự phòng vẫn đang triển khai các biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa dịch bệnh như: diệt lăng quăng, phun thuốc diệt muỗi diện rộng, tập trung ở các khu vực trọng điểm; giám sát xử lý ổ dịch.

Hiện tại, hệ thống dự phòng vẫn đang triển khai các biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa dịch bệnh như: diệt lăng quăng, phun thuốc diệt muỗi diện rộng, tập trung ở các khu vực trọng điểm; giám sát xử lý ổ dịch. Đồng thời, đề nghị các huyện, thành phố triển khai các chiến dịch dọn dẹp vệ sinh môi trường, cảnh quan để diệt lăng quăng, diệt muỗi.

Nhiều bệnh nhân bị sốc sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai
Nhiều bệnh nhân bị sốc sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai

Về hệ điều trị, hiện tại vẫn đảm bảo công tác tiếp nhận, cấp cứu, điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết (SXH). Tuy rằng số bệnh nhân có đông nhưng đến thời điểm hiện tại, các bệnh viện cũng đã lên phương án bố trí các khu vực và giường bệnh phù hợp để điều trị SXH. Nhiều nơi đã sáp nhập hoặc chuyển đổi một số khoa, phòng để tập trung điều trị SXH.

Về thuốc men, dịch truyền, hiện Đồng Nai đang sử dụng dung dịch cao phân tử HES 130.000 dalton để điều trị sốc SXH thay thế cho dung dịch cao phân tử Dextran 40, Dextran 70, HES 200.000 dalton nên hiện chưa thiếu dịch truyền. Các bệnh viện hiện có quá tải nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

An Yên

 

 

Tin xem nhiều