Báo Đồng Nai điện tử
En

Các trường kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

04:11, 20/11/2012

(ĐN) – Sáng 20-11, Trường tiểu học Nguyễn Du (phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt  Nam 20-11.

(ĐN) – Sáng 20-11, Trường tiểu học Nguyễn Du (phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt  Nam 20-11. Tới dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí; lãnh đạo Sở GD-ĐT và TP.Biên Hòa.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí và các đại biểu dâng hương tại Trường tiểu học Nguyễn Du
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí và các đại biểu dâng hương tại Trường tiểu học Nguyễn Du

Tại buổi lễ, các vị đại biểu, cán bộ, giáo viên, học sinh và Ban đại diện Hội Cha mẹ học sinh của trường đã dâng hương tưởng nhớ các thầy cô giáo từng công tác tại trường đã quá vãng; ôn lại truyền thống 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Dịp này, nhà trường đã tuyên dương các cán bộ, giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy và học tập.

Được biết, Trường tiểu học Nguyễn Du là một trong những trường được thành lập rất sớm tại TP.Biên Hòa. Năm 1933, nhà trường đã lập miếu thờ các bậc Tiên Sư dạy học tại Biên Hòa nói riêng và Đồng Nai nói chung. Hàng năm vào tháng Chạp, nhà trường đều tổ chức dâng hương tưởng nhớ các bậc Tiên Sư, nhằm qua đó giáo dục truyền thống tôn sư trọng đạo cho các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh của trường.

* Cùng ngày, Trường PTTH Trấn Biên đã long trọng tổ chức mitting kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Dịp này, nhà trường cũng đã khen thưởng các thầy cô và các em học sinh đạt thành tích trong năm học 2011-2012.

Tri ân thầy cô
Tri ân thầy cô

Cũng tại buổi lễ, Công ty Ford Tấn Phát Đồng Nai đã trao 5 xuất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường, mỗi xuất học bổng trị giá 2 triệu đồng.

* Trước đó, vào sáng 19-11, lãnh đạo Trường hạ sĩ quan Xe tăng 1 (xã An Phước, huyện Long Thành), cùng đại diện các trường kết nghĩa và hơn 100 cán bộ, giáo viên của trường đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Tại buổi lễ, lãnh đạo nhà trường đã phát động đợt thi đua “Âm vang Điện Biên Phủ trên không” và khen thưởng 7 tập thể, 16 cá nhân có thành tích tốt trong công tác giáo dục và bảo đảm huấn luyện, trong đó có 5 đồng chí được tặng danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” cấp Binh chủng.

* Chiều 19-11, Trường Đại học Nguyễn Huệ (Tam Phước, Biên Hòa) cũng đã tổ chức gặp mặt đại biểu các thế hệ giảng viên đã và đang công tác tại nhà trường để ôn lại truyền thống cao quý của Nhà giáo Việt Nam; đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, giảng dạy và nghiên cứu khoa học, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giáo dục – đào tạo trong tình hình mới. Trước đó, nhà trường đã tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm “Âm vang Điện Biên Phủ trên không”. Dịp này, thừa ủy quyền của Bộ Quốc phòng, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho Trung tướng Vũ Đức Hinh, nguyên Hiệu trưởng nhà trường và khen thưởng 156 giáo viên dạy giỏi các cấp năm 2012.

C.N-V.C-Y.L

 

Tin xem nhiều