Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm một ca thai sản tử vong cả mẹ lẫn con

09:10, 27/10/2012

(ĐN) - 2 giờ sáng ngày 27-10, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tiếp nhận sản phụ Đặng Thị Song, 24 tuổi (ở phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa) trong tình trạng mê, ngưng tim, ngưng thở.

Mẹ sản phụ Song cùng người thân khóc thương người xấu số
Mẹ sản phụ Song cùng người thân khóc thương người xấu số

(ĐN) - 2 giờ sáng ngày 27-10, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tiếp nhận sản phụ Đặng Thị Song, 24 tuổi (ở phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa) trong tình trạng mê, ngưng tim, ngưng thở. Tại phòng cấp cứu, bác sĩ xác định sản phụ tử vong ngoại viện chưa rõ nguyên nhân.

Tìm hiểu cái chết của sản phụ, được biết, chị Song được dự sinh vào đầu tháng 11 tới, nhưng lúc 21 giờ ngày 26-10, chị Song thấy ra huyết hồng nên gia đình đã đưa chị đến Bệnh viện đa khoa Tâm Hồng Phước (đường Nguyễn Ái Quốc, TP. Biên Hòa) để khám. Sau khi nhập viện, lúc 23 giờ cùng ngày, các bác sĩ tại đây đề nghị phải sanh mổ vì thai ngôi ngược.

Nhưng sau khi tiêm thuốc tê để tiến hành mổ thì sản phụ bị ngưng tim, người lịm đi. Lúc này vẫn nghe được tim thai nên các bác sĩ đã mổ gấp để cứu con và lấy ra một bé trai, nặng 3,2 kg nhưng ở tình trạng tím tái và tử vong liền sau đó. Còn sản phụ Song bắt đầu có những dấu hiệu xấu nên Bệnh viện Tâm Hồng Phước làm thủ tục chuyển cấp cứu lên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Tại đây xác định sản phụ đã tử vong trước khi nhập viện.

Ngay trong sáng nay 27-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã làm việc với kíp bác sĩ tham gia ca mổ cho chị Song và lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Tâm Hồng Phước. Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh và Viện KSND tỉnh cũng đã tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong. Ngay sau khi được tin, Sở Y tế cũng đã chỉ đạo cho phòng nghiệp vụ y, thanh tra Sở  vào cuộc. Bác sĩ Huỳnh Minh Hoàn, Giám đốc Sở Y tế cho biết, đầu tuần Sở sẽ tổ chức hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân gây tử vong ở sản phụ Đặng Thị Song. Khoảng 1 tuần sau sẽ có kết luận chính thức.

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều