Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Định Quán: Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa

09:07, 15/07/2012

Tại huyện miền núi Định Quán, nhiều năm nay, phong trào hiến máu nhân đạo đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân.

Tại huyện miền núi Định Quán, nhiều năm nay, phong trào hiến máu nhân đạo đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân.

Hưởng ứng chiến dịch Những giọt máu hồng hè 2012, chị Vũ Thị Điệp (xã Phú Lợi) cùng những người thân đi hiến máu. Trong lúc chờ tới lượt mình cho máu, mọi người rôm rả trò chuyện vui vẻ. Việc cho máu đối với các thành viên trong gia đình của chị đã trở nên quen thuộc. Tính đến nay, các thành viên trong gia đình đã hiến máu trên 60 lần,  riêng chị Điệp đã 20 lần tham gia hiến máu. Chị Điệp chia sẻ: “Giọt máu rất cần thiết đối với người bệnh, vì vậy tôi mới vận động gia đình, chị em và cháu của tôi đi hiến máu”.

Nhiều người dân ở huyện Định Quán tham gia hiến máu tình nguyện.
Nhiều người dân ở huyện Định Quán tham gia hiến máu tình nguyện.

Tại các đợt hiến máu trong chiến dịch Những giọt máu hồng hè 2012 của huyện Định Quán, có nhiều tình nguyện viên hiến máu quen thuộc. Có gia đình đã tham gia hiến máu cứu người từ 50-70 lần, như gia đình anh Trần Hữu Hải (Phòng Văn hóa - thông tin huyện), gia đình chị Trần Thị Thu Nga (thị trấn Định Quán)… cùng những gương mặt quen thuộc là cán bộ, giáo viên, công nhân viên, lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện. Anh Nguyễn Thanh Tâm, Công an huyện Định Quán tâm sự: “Tôi rất vinh dự khi được  hiến máu để giúp những người có hoàn cảnh khó khăn. Tôi hiến lần này là lần thứ 6, thứ 7 rồi. Hiến xong, tôi thấy bình thường không có gì hết, và rất hạnh phúc khi được hiến máu cứu người“.

Những năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện được đông đảo các tầng lớp nhân dân tại huyện Định Quán hưởng ứng, số lượng người đăng ký tham gia và số lượng máu tiếp nhận luôn vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra hàng năm. Tính riêng từ đầu năm 2012 đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Định Quán đã tổ chức 6 đợt hiến máu nhân đạo, qua đó đã tiếp nhận 1.092 đơn vị máu, đạt 60,7 % kế hoạch năm.

Đạt được kết quả đó, không thể phủ nhận hiệu quả của công tác tuyên truyền vận động hiến máu nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ các cấp trong huyện. Bà Lương Thanh Kỳ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, cho biết: “Để phong trào hiến máu của huyện có sức lan tỏa, thu hút đông đảo người dân hưởng ứng, chúng tôi đã thành lập được 22 đội tình nguyện viên và có trên 300 tình nguyện viên tham gia. Chính vì thế mà trong những năm qua, phong trào hiến máu của huyện đã đạt được nhiều kết quả tốt được Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Trung ương ghi nhận”.

            Cường-Điểm

 

           

 

 

 

Tin xem nhiều