Báo Đồng Nai điện tử
En

Viết tiếp ước mơ đến trường

09:04, 29/04/2012

Nhờ sự giúp đỡ của nhà trường, thầy cô và bạn bè, nên dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng em Trương Mỹ Linh, học sinh lớp 10 B2 Trường THPT Xuân Hưng, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc vẫn được đến trường và luôn nỗ lực vượt khó để học giỏi.

 

 Nhờ sự giúp đỡ của nhà trường, thầy cô và bạn bè, nên dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng em Trương Mỹ Linh (ảnh), học sinh lớp 10 B2 Trường THPT Xuân Hưng, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc vẫn được đến trường và luôn nỗ lực vượt khó để học giỏi.

7-Guong-hoc-sinh.jpg
 

Gia đình Mỹ Linh là hộ nghèo, không có ruộng vườn sản xuất. Hàng ngày, cha mẹ phải đi cày thuê, cuốc mướn để nuôi 4 chị em Linh ăn học. Là con lớn trong nhà, Linh sớm  nhận thức được những nỗi nhọc nhằn, vất vả của cha mẹ nên trong suốt 10 năm học qua, Linh luôn nỗ lực học tập tốt. Không chỉ bản thân học giỏi, thời gian rảnh Linh còn kèm các em học. Noi gương chị, 3 em của Linh đều là những học sinh giỏi. Do hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ đi làm suốt ngày nên công việc nội trợ trong gia đình đều do Linh đảm đương, như: cơm, nước, giặt giũ quần áo... Thời gian còn lại, Linh nhận hạt điều về nhà cạo lụa, mỗi ngày cũng kiếm thêm được 40-50 ngàn đồng phụ giúp thêm tiền chợ cho mẹ.

 Vào đầu học kỳ II của năm học 2011-2012, cha mẹ Linh cứ ốm đau triền miên. Cuộc sống gia đình lâm vào cảnh khó khăn cực độ. Thương cha mẹ vất vả, thương các em sống trong cảnh thiếu thốn, Linh đành nghỉ học để bớt gánh nặng. Trước hoàn cảnh của Linh, nhà trường đã phối hợp cùng Hội Khuyến học xã tặng cho chị em Linh một chiếc xe đạp để làm phương tiện đi học. Nhà trường còn dành cho em một suất học bổng và sắp xếp giáo viên bộ môn hỗ trợ em nắm lại kiến thức qua hơn 10 ngày gián đoạn.

Được trở lại trường trong vòng tay yêu thương của bạn bè, thầy cô, Linh hứa sẽ quyết tâm học tập thật tốt để mai này trở thành người có ích cho xã hội, không phụ lại công lao của cha mẹ, thầy cô, bạn bè đã dành cho em.

Hải Đình

 

 

 

Tin xem nhiều