Báo Đồng Nai điện tử
En

Đọc nhanh

09:04, 18/04/2012

* Trường đại học Lạc Hồng vận động được gần 514 triệu đồng cho công tác xã hội từ thiện.

* Trường đại học Lạc Hồng vận động được gần 514 triệu đồng cho công tác xã hội từ thiện. Số tiền này đã được dùng vào việc chăm sóc, giúp đỡ đồng bào nghèo trong và ngoài tỉnh, trong đó đối tượng  được quan tâm đặc biệt là học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với hàng trăm suất học bổng, xây nhà tình thương cho gia đình sinh viên khó khăn về nhà ở,  cùng nhiều hoạt động hỗ trợ khác cho học sinh, sinh viên nghèo. Dự kiến năm 2012, trường tiếp tục vận động khoảng 600 triệu đồng cho công tác này.

Phương Liễu

* Gần 400 triệu đồng để nâng cấp cơ sở vật chất và xây dựng phòng massage cho trẻ khiếm thị. Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Nai đang quản lý và nuôi dưỡng 155 em khuyết tật. Trung tâm đã tổ chức 19 lớp dạy hòa nhập cho các em, trong đó có dạy nghề massage cho một số học sinh khiếm thị. Năm qua, trường đã vận động được gần 400 triệu đồng để nâng cấp cơ sở vật chất và xây dựng phòng massage cho trẻ khiếm thị hoạt động; hỗ trợ việc làm cho các em; đồng thời giúp có thêm nguồn thu để hỗ trợ những trẻ khuyết tật khác.

Uyên Uyên

* Theo dự toán kinh phí của tỉnh, trong giai đoạn 2011-2015, kinh phí đầu tư cho các hoạt động hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS là 2,26 tỷ đồng, trong đó bao gồm nguồn ngân sách trung ương, địa phương và nguồn vận động từ xã hội. Các hoạt động sẽ tập trung cho công tác truyền thông, cung cấp kiến thức về bảo vệ, chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS; hỗ trợ các em trong việc tiếp cận với các dịch vụ y tế, giáo dục, tư vấn tâm lý và vui chơi, giải trí…

Thuận Thắng

* Duy trì nồi cháo, nồi cơm “vì bệnh nhân nghèo”. Trong năm nay, Hội Từ thiện tỉnh sẽ tiếp tục duy trì nồi cháo, nồi cơm “vì bệnh nhân nghèo” tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai với 120 suất cháo và 100 suất cơm mỗi ngày. Đây là hoạt động được duy trì từ hơn 10 năm qua với chất lượng bảo đảm, đủ dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm, nhằm hỗ trợ bệnh nhân khó khăn trong thời gian nằm viện.

Phi Trường

 

 

 

 

Tin xem nhiều