Tại Trường tiểu học Quảng Biên (huyện Trảng Bom), việc học sinh tham gia các câu lạc bộ (CLB) ngày càng nhiều. Qua đó không những giúp học sinh nâng cao kết quả học tập mà còn phát triển khả năng tư duy, tính chủ động, sáng tạo và rèn kỹ năng sống cho các em.
Tại Trường tiểu học Quảng Biên (huyện Trảng Bom), việc học sinh tham gia các câu lạc bộ (CLB) ngày càng nhiều. Qua đó không những giúp học sinh nâng cao kết quả học tập mà còn phát triển khả năng tư duy, tính chủ động, sáng tạo và rèn kỹ năng sống cho các em.
Các em tham gia sinh hoạt tại trường. Ảnh: T.Tâm |
Những khuôn mặt vui tươi, các cánh tay giơ cao, không khí hào hứng, phấn khởi… là những điều chúng tôi bắt gặp khi tham gia một tiết sinh hoạt của CLB tiếng Anh tại Trường tiểu học Quảng Biên. Tại đây, các em sôi nổi trao đổi, tranh luận các chủ đề, các kiến thức và cùng tham gia các trò chơi đố vui liên quan đến từ vựng.
CLB tiếng Anh của trường hiện có trên 30 học sinh từ lớp 3-5 và thường xuyên duy trì sinh hoạt 2 lần/tuần. Để có một buổi sinh hoạt, chủ nhiệm CLB đã có sự chuẩn bị kỹ càng với nhiều hình ảnh, bài hát, trò chơi và nhiều chủ đề khác nhau. Qua đó, không những giúp các em kiểm tra kiến thức mình còn thiếu, nâng cao kỹ năng nghe, nói tiếng Anh, mà còn giúp các em tự tin, mạnh dạn hơn khi đứng trước đám đông. Em Hoàng Thanh Trúc, lớp 5A chia sẻ: “Hồi trước em không tự tin khi nói tiếng Anh. Nhưng từ khi tham gia CLB tiếng Anh, em mạnh dạn trao đổi bằng tiếng Anh với các bạn”.
Bên cạnh các CLB học tập, như: tiếng Anh, tin học…Trường tiểu học Quảng Biên còn chú trọng xây dựng các CLB vui chơi, như: nghệ thuật, vui học an toàn giao thông, thể dục thể thao, võ thuật… và thu hút đông đảo học sinh tham gia. Hầu hết các CLB được thành lập tại trường đều phù hợp với sở thích, nhu cầu của các em học sinh, do đó đa số đều tích cực tham gia.
Để đạt được hiệu quả cao, trường đã tổ chức các CLB có tính sáng tạo, đổi mới qua mỗi lần sinh hoạt để học sinh có cơ hội tìm kiếm kiến thức, giao lưu, phát huy tính tương tác với bạn bè. Thông qua các CLB không những giúp các em nâng cao kiến thức, vui chơi giải trí mà nhờ đó chất lượng dạy và học ngày càng nâng cao. Tỷ lệ học sinh khá giỏi của trường ngày càng tăng.
Hiệu trưởng Nguyễn Thanh Quỳnh nêu lên kinh nghiệm: “Việc thành lập và duy trì hoạt động của các CLB tại trường cần có sự đồng lòng, nỗ lực của nhà trường và chủ nhiệm các CLB, đồng thời phù hợp với sở thích của học sinh. Các CLB này không chỉ giúp các em củng cố kiến thức, nâng cao hiểu biết xã hội, rèn luyện sự tự tin mà còn là biện pháp để thực hiện tốt phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Thanh Tâm