Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đoạt giải nhất hội thi Tìm hiểu kiến thức về công tác dân số và phát triển

Hạnh Dung
16:51, 21/09/2024

(ĐN)- Sở Y tế vừa tổ chức hội thi Tìm hiểu kiến thức về công tác dân số và phát triển năm 2024.

Hội thi thu hút 25 đội với 125 thí sinh đến từ các đơn vị trực thuộc Sở Y tế tham dự. Mỗi đội thi trải qua 2 phần thi gồm: kiến thức và tiểu phẩm.

Phần thi tiểu phẩm của Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ. Ảnh: H.Dung
Phần thi tiểu phẩm của Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ. Ảnh: H.Dung

Ở phần thi kiến thức, nội dung các câu hỏi liên quan đến những kiến thức cơ bản về công tác dân số và phát triển; các văn bản cũng như một số vấn đề về công tác dân số và phát triển trên địa bàn Đồng Nai.

Đối với các tiểu phẩm dự thi, các đội thi lồng ghép để tuyên truyền, nhấn mạnh các vấn đề liên quan công tác dân số hiện nay như: làm thế nào để tăng mức sinh, phát huy hiệu quả giai đoạn dân số vàng; chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh; đảm bảo vững chắc mức sinh thay thế vì quy mô và chất lượng dân số trong tương lai…

Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung trao giải nhất chung cuộc cho Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Ảnh: H.Dung
Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung trao giải nhất chung cuộc cho Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Ảnh: H.Dung

Kết quả, giải nhất phần thi tiểu phẩm thuộc về Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu; giải nhất phần thi Kiến thức thuộc về Trung tâm y tế huyện Tân Phú.

Chung cuộc, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn. Giải nhì thuộc về Trung tâm y tế huyện Tân Phú; giải ba thuộc về Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán.

Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, đứng trước những thách thức của công tác dân số như mức sinh thấp, chênh lệch giới tính khi sinh, tốc độ già hóa dân số nhanh… ngành y tế Đồng Nai đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Qua cuộc thi, mỗi thí sinh sẽ trở thành một thông điệp viên, góp phần tuyên truyền các vấn đề về dân số để người dân thực hiện tốt công tác này. Từ đó, giúp phát triển ổn định quy mô, chất lượng dân số trong tương lai.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều