Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm những lựa chọn giải trí dịp hè

07:06, 06/06/2023

Những đêm diễn múa rối nước do Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai biểu diễn tại rạp Khánh Hưng (đường 30-4, P.Quyết  Thắng, TP.Biên Hòa) chào hè cuối tháng 5, đầu tháng 6 vừa qua luôn chật cứng khán giả, nhất là khán giả nhỏ tuổi.

Những đêm diễn múa rối nước do Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai biểu diễn tại rạp Khánh Hưng (đường 30-4, P.Quyết  Thắng, TP.Biên Hòa) chào hè cuối tháng 5, đầu tháng 6 vừa qua luôn chật cứng khán giả, nhất là khán giả nhỏ tuổi. Từ 4 buổi theo dự tính ban đầu, Nhà hát đã phải tăng số buổi để phục vụ, cho thấy nhu cầu được thưởng thức các chương trình giải trí của thanh thiếu nhi khá cao.

Nắm bắt được nhu cầu này, hè năm nay, trên địa bàn toàn tỉnh có khá nhiều chương trình văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao được tổ chức dành riêng cho thiếu nhi. Ngoài chương trình biểu diễn rối nước của Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai, tại TP.Biên Hòa dự kiến thường xuyên tổ chức những chương trình văn nghệ tại công viên Biên Hùng và phố đi bộ Nguyễn Văn Trị để phục vụ người dân, trong đó có trẻ em. Đặc biệt, tại công viên Biên Hùng, từ đầu năm đến nay, không gian văn hóa công cộng này luôn sôi động. Những hoạt động được tổ chức tại đây thu hút đông đảo người dân tham gia, cổ vũ.

Trong hè này, một hoạt động văn hóa được hệ thống thư viện và các địa phương đẩy mạnh đó là phục vụ nhu cầu đọc hoàn toàn miễn phí. Sách được trưng bày ở những địa điểm cố định nhưng cũng có thể lưu động tại những không gian công cộng để thu hút bạn đọc nhỏ tuổi. Số đầu sách đa dạng, thường xuyên cập nhật sách mới cùng với sự đầu tư, chăm chút về khâu trình bày, hy vọng sẽ tạo ra được một sân chơi bổ ích cho thiếu nhi trong dịp hè này.

Hệ thống rạp chiếu phim trên địa bàn tỉnh thời điểm này cũng nhộn nhịp hơn với sự xuất hiện của các khán giả nhí. Nhiều bộ phim mới ở nhiều thể loại trong và ngoài nước dành riêng cho trẻ em dịp hè hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo các em đến thưởng thức, xả stress sau 1 năm học vất vả, căng thẳng. Khán giả nhí ở vùng sâu, vùng xa có thể đón xem những bộ phim do các đội tuyên truyền lưu động, tổ chiếu phim lưu động của Trung tâm Văn hóa - điện ảnh Đồng Nai về phục vụ. Dù xem phim lưu động không thực sự “đã” như xem phim rạp nhưng hy vọng sự nỗ lực đưa văn hóa về cơ sở của ngành Văn hóa sẽ được đón nhận nhiệt tình.

Với khá nhiều hoạt động giải trí đã và đang được tổ chức, thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh sẽ có thêm sự lựa chọn để vui hè, chuẩn bị nguồn năng lượng tốt nhất cho năm học tới.     

  Minh Ngọc

Tin xem nhiều