Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm nghệ thuật bằng sự tử tế

08:05, 23/05/2023

Sau thành công của một số phim Việt đạt doanh thu trăm tỷ như Nhà bà Nữ, Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh, có thể thấy khán giả vẫn rất yêu phim Việt và dành cho diễn viên những tình cảm rất chân tình, xúc động.

Sau thành công của một số phim Việt đạt doanh thu trăm tỷ như Nhà bà Nữ, Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh, có thể thấy khán giả vẫn rất yêu phim Việt và dành cho diễn viên những tình cảm rất chân tình, xúc động.

Cinetour -  hoạt động thường thấy trong quá trình trình chiếu các bộ phim nhằm tạo điều kiện cho diễn viên giao lưu, trò chuyện cùng với khán giả để giải đáp những thắc mắc trong quá trình làm phim của đoàn cho thấy rõ tình cảm đó. Đoàn phim Nhà bà Nữ với NSND Ngọc Giàu,Trấn Thành, Lê Giang, Khả Như, Song Luân… được đông đảo khán giả chào đón ở các cụm rạp trong những ngày phim khởi chiếu. Những câu chuyện mà đoàn phim kể lại khiến khán giả thêm trân quý sự đầu tư nghiêm túc của đạo diễn Trấn Thành và những tìm tòi của anh với điện ảnh để “hút” khán giả. Điều này lý giải vì sao dù mới làm 2 phim điện ảnh (Bố giàNhà bà Nữ) nhưng cả 2 phim của Trấn Thành đều đạt doanh thu kỷ lục mà có lẽ vài năm nữa cũng khó có bộ phim Việt nào vượt qua.

Đặc biệt, với Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh, vợ chồng đạo diễn Lý Hải - Minh Hà đã thực sự tạo nên một cơn sốt trong khán giả khi không chỉ mua vé đi xem để ủng hộ phim mà còn dành sự yêu mến đặc biệt cho cặp vợ chồng nghệ sĩ này cùng các diễn viên của đoàn. Cinetour Lật mặt 6 đi đâu, khán giả phủ kín rạp ở đó và mang theo đủ loại đặc sản để thiết đãi đoàn. Nhiều khi chỉ là chai nước suối, đòn bánh tét, quả xoài… nhưng gói ghém trong đó là sự yêu mến cho nam đạo diễn hiền lành, chất phác, dễ gần, dễ mến. Sự xuất hiện của cả gia đình Lý Hải - Minh Hà trong những buổi cinetour cũng cho thấy một mẫu gia đình nghệ sĩ hạnh phúc, làm nghệ thuật bằng cái tâm và niềm đam mê cháy bỏng.

Nhiều khán giả nói rằng, họ yêu mến Lý Hải bởi sự tử tế. Vì vậy, dù phim của anh còn những hạn chế nhất định về nội dung nhưng chính sự tử tế của anh khiến khán giả bỏ qua hết. Khán giả ủng hộ phim Việt vì những điều tử tế của người nghệ sĩ đã cống hiến trong suốt chặng đường làm nghệ thuật. Điều này lý giải vì sao Lý Hải lại thành công với một series phim dài hơi đến vậy trong suốt 8 năm qua.

Làm nghệ thuật bằng sự tử tế là điều không phải nghệ sĩ nào ở Việt Nam cũng làm được và được khán giả công nhận, bởi sự tinh tường của khán giả đối với mỗi đứa con tinh thần của người nghệ sĩ. Không chỉ vậy, lối sống, cách đối nhân xử thế… của mỗi nghệ sĩ cũng chính là chất xúc tác để khán giả yêu hay không yêu, thích hay ghét một ai đó vốn là người của công chúng. Nhưng sự công tâm thì luôn ưu tiêu cho sự tử tế mà Lý Hải và series phim Lật mặt của anh là những ví dụ điển hình về người nghệ sĩ Việt sống và làm nghệ thuật bằng sự tử tế.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều