Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Định Quán: Đẩy mạnh hoạt động văn hóa, thể thao ở cơ sở

08:11, 30/11/2012

Với mục tiêu phát triển đa dạng các loại hình sinh hoạt văn hóa, thể thao đáp ứng tốt nhu cầu của người dân trên địa bàn huyện, trong những năm qua, huyện Định Quán đã đưa nhiều loại hình sinh hoạt tập thể mới vào hoạt động.

Với mục tiêu phát triển đa dạng các loại hình sinh hoạt văn hóa, thể thao đáp ứng tốt nhu cầu của người dân trên địa bàn huyện, trong những năm qua, huyện Định Quán đã đưa nhiều loại hình sinh hoạt tập thể mới vào hoạt động.

Một tiết mục dự thi của huyện Định Quán tại hội thi kể chuyện và ngâm thơ theo sách hè năm 2012.  Ảnh: V. Truyên
Một tiết mục dự thi của huyện Định Quán tại hội thi kể chuyện và ngâm thơ theo sách hè năm 2012. Ảnh: V. Truyên

Ông Huỳnh Huy Hoàng, Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin - thể thao huyện Định Quán cho biết: “Thời gian qua, Ban giám đốc trung tâm luôn cố gắng phối hợp cùng Huyện đoàn, Phòng GD-ĐT huyện đưa thêm nhiều mô hình sinh hoạt văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao mới vào hoạt động, như: giải bóng đá mini các cấp, hội diễn văn nghệ Hoa phượng đỏ và đặc biệt là liên hoan văn nghệ các dân tộc thiểu số đã thu hút rất đông người dân địa phương, đoàn viên thanh niên và học sinh tham gia.

Ngoài các hoạt động chung do Trung tâm Văn hóa thông tin - thể thao huyện tổ chức, tại từng xã, thị trấn và các trường tiểu học, THCS, THPT trong huyện đều đã chủ động đưa nhiều phong trào văn nghệ, thể thao phù hợp với đặc điểm cũng như nhu cầu của người dân. Theo chị Nguyễn Thị Thúy An (ủy viên Hội đồng Đội huyện Định Quán), hiện nay ở mỗi đơn vị trường học đều đã xây dựng được các đội văn nghệ, thể thao riêng. Những đội này đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt văn hóa tinh thần cho học sinh của mỗi trường.

Còn thầy Nguyễn Ngọc Hoàng, Bí thư Đoàn trường THPT Định Quán chia sẻ, nhu cầu thưởng thức văn nghệ cũng như rèn luyện thể dục - thể thao của lứa tuổi học sinh là rất lớn. Vì vậy, ngoài việc làm tốt công tác giáo dục, nhà trường luôn chú trọng phát triển các loại hình hoạt động văn - thể - mỹ cho học sinh toàn trường gắn với nhiều môn văn nghệ, thể thao được học sinh ưa thích, như: bóng đá, bóng chuyền, nhảy hip hop, múa truyền thống...

Em Nguyễn Dương Minh Trung, học sinh lớp 8A1 Trường THCS Ngọc Định (xã Ngọc Định) cho biết, sau những giờ học văn hóa trên lớp, em và các bạn lại có dịp tham gia vào các buổi sinh hoạt văn nghệ và luyện tập thể thao cùng với các đội bóng của trường. Đây là môi trường tốt để  chúng em rèn luyện sức khỏe, thể hiện được khả năng của bản thân, đồng thời tạo nên không khí vui tươi, đoàn kết trong toàn thể học sinh.

Chính nhờ những hoạt động mang tính chất toàn diện này mà tại các hội diễn văn nghệ, hội thi thể dục - thể thao do tỉnh tổ chức trong thời gian qua, nhiều cá nhân và tập thể của huyện Định Quán đã xuất sắc giành được các thứ hạng cao, như: giải tư toàn đoàn tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng năm 2012; giải nhất bóng đá U.11 Cúp Báo Đồng Nai năm 2012. Đặc biệt, trong 11 tháng của năm 2012, các vận động viên của huyện đã mang về 130 huy chương ở nhiều bộ môn thi đấu, như: võ thuật, bơi lội, cầu lông…

Văn Truyên

 

 

Tin xem nhiều