Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thảo khoa học quốc tế “Tìm hiểu làn sóng văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam”

04:06, 26/06/2012

(ĐN) - Ngày 26-6, Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.Hồ Chí Minh đã phối hợp với Quỹ tài trợ truyền thông Hàn Quốc và Hội Phụ nữ truyền thông Hàn Quốc tổ chức hội thảo khoa học quốc tế: “Tìm hiểu làn sóng văn hoá Hàn Quốc (Hàn lưu) tại Việt Nam”.

(ĐN) - Ngày 26-6, Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.Hồ Chí Minh đã phối hợp với Quỹ tài trợ truyền thông Hàn Quốc và Hội Phụ nữ truyền thông Hàn Quốc tổ chức hội thảo khoa học quốc tế: “Tìm hiểu làn sóng văn hoá Hàn Quốc (Hàn lưu) tại Việt Nam”. Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh Jae Hank Oh, cùng 35 giáo sư, nhà nghiên cứu, nhà khoa học, phê bình truyền thông Việt Nam và Hàn Quốc đã đến dự. Về phía Đồng Nai, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, tiến sĩ Huỳnh Văn Tới cũng đã tham dự và có báo cáo tham luận "Ảnh hưởng của làn sóng văn hoá Hàn Quốc ở Đồng Nai" tại hội thảo.

Đ/c Huỳnh Văn Tới, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đang trình bày tại hội thảo
Đ/c Huỳnh Văn Tới, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày tại hội thảo

Trong số 18 tham luận gởi đến, có 6 tham luận quan trọng đã được chọn báo cáo tại hội thảo, như "Sự tiếp nhận và ảnh hưởng của Hàn lưu trong giới trẻ Việt Nam (PGS. TS Phan Thị Thu Hiền), "Hiện trạng và phương hướng phát triển Hàn lưu" (GS. Myoung Hye Kim), "Phân tích cấu trúc khung tin tức liên quan đến Hàn lưu trên một số phương tiện truyền thông Việt Nam" (PGS Lee Gunho, Tống Thị Tiền Châu),  "Ảnh hưởng của Hàn lưu đối với giới trẻ qua phim truyền hình Hàn Quốc" (TS. Huỳnh Văn Thông)...Các nghiên cứu cho thấy, Hàn lưu đã và đang có một sự tác động rộng lớn, mạnh mẽ đến đời sống văn hoá của người Việt Nam cả về văn hoá vật chất lẫn văn hoá tinh thần, nhất là đối với lớp trẻ. Vì thế, cần có sự nghiên cứu, nhìn nhận đúng về bản chất, xu thế của Hàn lưu hơn nữa, từ đó đẩy mạnh sự hợp tác và giao lưu, trao đổi văn hoá song phương giữa 2 nước để tăng cường sự thấu hiểu lẫn nhau, cùng hoàn thiện và phát triển bền vững.

Với kết quả khảo sát trên 400 đối tượng là học sinh, sinh viên, công nhân và người lao động tại Đồng Nai, tiến sĩ Huỳnh Văn Tới đề nghị về mặt quản lý văn hoá, cần có sự nghiên cứu nhằm giáo dục, định hướng cho giới trẻ tiếp nhận văn hoá Hàn Quốc theo hướng không chỉ làm giàu cho giá trị văn hoá Việt Nam, mà còn bảo tồn bản sắc văn hoá dân tộc và vẫn có thể phát triển về kinh tế.

H.Lam

Tin xem nhiều