Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thi "Hoa phượng đỏ" Biên Hòa 2008: Sân chơi bổ ích và thú vị

10:08, 18/08/2008

Thành đoàn Biên Hòa vừa tổ chức hội thi "Hoa phượng đỏ năm 2008". 56 đơn vị trường học và phường, xã trong toàn thành phố với 181 tiết mục đã tham gia biểu diễn. Hội thi đã mang lại không khí vui tươi, hào hứng cho các em thiếu nhi.

Thành đoàn Biên Hòa vừa tổ chức hội thi "Hoa phượng đỏ năm 2008". 56 đơn vị trường học và phường, xã trong toàn thành phố với 181 tiết mục đã tham gia biểu diễn. Hội thi đã mang lại không khí vui tươi, hào hứng cho các em thiếu nhi.

 

* Vui thích khi tham gia hội diễn

 

Khi nhận được thông báo hầu hết các em học sinh rất vui thích, tình nguyện đăng ký tham gia, bảo nhau cố gắng hết sức. Em Trịnh Nguyễn Thu Hà, học sinh Trường TH Bình Đa cho biết: "Những tiết mục dự thi đều là do các bạn trong đội tự nghĩ ra rồi nhờ các thầy cô giúp đỡ, chỉ dạy thêm. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của cả đội là một bạn trong đội không may bị ốm, một bạn khác thay thế, cả đội đã và cùng nhau giúp đỡ bạn mới tập luyện".

 

Tiết mục biểu diễn của học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo.

 

Linh Phương, học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo, một cô bé rất tự tin,  năng nổ, cho biết mọi năm em đều hoạt động trong Đội nghi thức, riêng năm nay Linh Phương quyết định tham gia đội văn nghệ vì em thấy mình tự tin và trưởng thành hơn rất nhiều. Điều mà cả đội của Linh Phương phải công nhận là qua hội thi bạn nào cũng thấy mình học hỏi được nhiều điều bổ ích hơn. Và quan trọng hơn nữa, các bạn đã có một mùa hè thật thú vị khi đã ẵm giải ở hầu hết các thể loại cho trường.

 

Với những học sinh ở vùng ngoại ô, việc tham gia hội thi còn là cơ hội được vui chơi giải trí. Cô Nguyễn Thị Nam, giáo viên Trường THCS Hiệp Hòa cho biết, các em trong trường rất ham thích tham gia các hoạt động văn nghệ. Năm nào cũng vậy, từ đợt hội diễn văn nghệ của trường, các thầy cô phụ trách đội đều chọn ra những gương mặt tiêu biểu để tham dự hội thi Hoa phượng đỏ. Những hôm trời mưa to, cứ ngỡ các em sẽ không đến tập, nhưng không ngờ tất cả đều đến đầy đủ, không thiếu một ai...

 

* Sân chơi cho thiếu nhi: vẫn còn thiếu

 

Chị Nguyễn Thị Hồng Đào, phụ huynh một học sinh cho biết, trong 2 ngày biểu diễn của con, chị đã xin nghỉ làm để đi cổ vũ. Chị nhận xét, khi tham gia các hoạt động tập thể chị thấy con chị và các bạn của con đều tự tin và có trách nhiệm hơn rất nhiều. Theo chị Đào, trong suốt một năm học, các em đã rất tập trung để hoàn thành tốt chương trình do vậy nghỉ hè là dịp để các em được thực sự vui chơi, giải trí để chuẩn bị một tinh thần và thể lực tốt hơn cho một năm học mới sắp bắt đầu. Tuy nhiên, sân chơi dành cho các em thiếu nhi trong những dịp hè còn chưa thật sự phong phú. Cần có nhiều hoạt động khác nữa để các em bộc lộ được những năng khiếu, phù hợp với nhiều đối tượng, lứa tuổi học sinh hơn.

 

Anh Đoàn Việt Bách, Ủy viên thường vụ Tỉnh đoàn, quyền Bí thư Thành đoàn Biên Hòa, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho biết: Hội thi Hoa phượng đỏ nằm trong kế hoạch của ban chỉ đạo hè, đây là hoạt động hằng năm nhằm tạo ra một sân chơi thực sự lành mạnh và bổ ích cho các em học sinh trong dịp hè. Thông qua hội diễn, Ban tổ chức cũng lựa chọn được những em có năng khiếu để tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo tham gia các hội thi cấp tỉnh. Anh Bách cũng cho biết, hiện nay trên địa bàn thành phố Biên Hoà có trên 100.000 học sinh các cấp, điều kiện sân chơi còn nhiều hạn chế do vậy mà các hoạt động hè chỉ có thể đáp ứng phần nào nhu cầu của các em.

 

Điều mà các anh chị trong ban chỉ đạo hè cũng như những thầy cô trăn trở là hiện nay, các em gần như không có một mùa hè thực sự. Các em cần có những khoảng thời gian vui chơi giải trí, tham gia những hoạt động văn hóa, văn nghệ, điều đó giúp các em trở nên năng động, tự tin và học có hiệu quả hơn rất nhiều.

     Vân Hương

 

Tin xem nhiều