Báo Đồng Nai điện tử
En

Chờ xem hoa hậu hoàn vũ 2008 tại Việt Nam

09:05, 05/05/2008

Hai tháng nữa cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh - Hoa hậu hoàn vũ 2008 sẽ chính thức diễn ra tại Nha Trang.

Hai tháng nữa cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh - Hoa hậu hoàn vũ 2008 sẽ chính thức diễn ra tại Nha Trang.

 

Lễ ký kết tổ chức cuộc thi hoa hậu hoàn vũ năm 2008 tại Việt Nam.

* Thế giới hướng về Việt Nam

 

Lần đầu tiên một sư kiện quốc tế lớn diễn ra ở Việt Nam là cơ hội cho chúng ta gửi đến bạn bè thế giới hình ảnh đẹp nhất của đất nước mình. Với lợi thế thiên nhiên phong phú, non nước hữu tình cùng sự thân thiện, Việt Nam đã hoàn toàn chinh phục được ban tổ chức cuộc thi. Thông qua cuộc thi, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam sẽ được truyền trực tiếp đi đến mọi nơi. Theo thông tin ban đầu, dự kiến sẽ có 800 cơ quan truyền thông trong và ngoài nước tham gia sự kiện này. Chưa kể những thông tin mới nhất, nóng nhất về cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam luôn được đăng tải trên trang web: http://press.missuniverse.com/. Hiện nay, website này thuộc top 500 web hàng đầu thế giới.

Chắc chắn hình ảnh nước chủ nhà Việt Nam sẽ trở thành điểm nhấn đặc trưng trên trang web về cuộc thi hoa hậu hoàn vũ - nơi có hàng tỷ lượt truy cập mỗi năm. Giữa tháng 5-2007, web này được kết nối với web du lịch của Việt Nam. Cả thế giới cùng hướng về Việt Nam - đó chính là thế mạnh rất lớn cho ngành du lịch. Nha Trang từ lâu được xem là nơi du lịch lý tưởng cho mọi người và giờ đây là nơi diễn ra đêm đăng quang của hoa hậu hoàn vũ khiến người dân Việt càng hồi hộp, náo nức.

Hàng ngàn khán giả từ các nước, các thành viên trong gia đình, bạn bè và người hâm mộ của người đẹp cũng như quản lý đại diện thí sinh ở mỗi quốc gia đến Việt Nam lưu trú thời gian trung bình là 9 ngày đêm. Ngoài ra, với sự hiện diện của các khách mời nổi tiếng, ban giám khảo, ca sĩ, thí sinh..., Việt Nam sẽ được lưu trong trí nhớ của mọi người. Ước tính có khoảng hơn 1 tỷ người trên 170 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới xem và biết đến chương trình này. Đây là cơ hội quảng bá tuyệt vời hình ảnh Việt Nam.

Tuy nhiên, với lần đầu tiên chắc chắn sẽ là một thử thách rất lớn cho Việt Nam. Vì vậy, công tác chuẩn bị, tổ chức của Việt Nam phải thật tốt và hạn chế để xảy ra những sơ suất không đáng có. Và điều quan trọng cần làm hiện giờ là nước chủ nhà phải tìm được ứng cử viên sáng giá đại diện các người đẹp dự thi hoa hậu hoàn vũ 2008. Được sự ủy quyền của Tổ chức hoa hậu hoàn vũ thế giới và Công ty Hoàn Vũ (đơn vị giữ bản quyền tại Việt Nam), Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh cùng Công ty Cát Tiên Sa đứng ra tổ chức cuộc thi hoa hậu hoàn vũ Việt Nam tháng 5 để tìm ra gương mặt xuất sắc đại diện chủ nhà thi vào tháng 7 tới. Cuộc thi này cũng sẽ hứa hẹn nhiều điều thú vị.

 

* Sắc đẹp lên ngôi

 

Cuộc thi hoa hậu hoàn vũ là cuộc thi sắc đẹp có uy tín hàng đầu trên thế giới. Hàng năm, có gần 100 người đẹp toàn cầu cùng hơn 1 tỷ khán giả đón theo dõi. Hoa hậu hoàn vũ 2008 là cuộc giao lưu văn hóa, tôn vinh nét đẹp tâm hồn, trí tuệ, tài năng và hình thể của phụ nữ trên toàn thế giới. Một cơ hội cho các hoa hậu cùng nhau học hỏi, giao lưu và giới thiệu về đất nước mình. Được so tài sắc đẹp, trí tuệ với nhau không chỉ là tự hào cho chính bản thân hoa hậu mà còn là vinh dự cho đất nước họ. 80 hoa hậu cuộc thi năm nay - mỗi người là một bông hoa tỏa hương sắc riêng - sẽ tề tựu về Việt Nam.

Từ ngày 9 đến 13-7 sẽ là chương trình luyện tập cho phần truyền hình trực tiếp và lễ đăng quang diễn ra từ 9 giờ đến 11 giờ sáng ngày 14.7. Trước đó, sẽ có hàng loạt sự kiện chuẩn bị cho lễ đăng quang ngày 14-7. Hoa hậu các nước sẽ tham quan nhiều địa danh đẹp của Việt Nam, tham gia nhiều hoạt động có ích, từ thiện, giao lưu... Những nơi được chọn tổ chức các hoạt động này sẽ là TP.Hồ Chí Minh, thủ đô Hà Nội và thành phố Nha Trang.

Một điều đặc biệt là công ty Unicorp sẽ phát hành một tạp chí mang tên "Miss" trước, trong và sau lễ đăng quang. Đây cũng là một cách trân trọng và tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ. Ai sẽ là người vinh hạnh được trao vương miện trong ngày 14-7 sắp tới đây?

Ngọc Thọ

 

Tin xem nhiều