Báo Đồng Nai điện tử
En

Võ Tấn Thành và những giải thưởng sáng tạo

08:01, 14/01/2008

Võ Tấn Thành là một người dân lao động ở phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa có năng khiếu vẽ họa hình. Anh được nhiều người trong và ngoài tỉnh biết đến bởi có lối vẽ chân dung, vẽ liễn ngược bằng sơn dầu trên kính.

Anh Võ Tấn Thành cùng gia đình người thân liệt sĩ tham gia tái tạo chân dung liệt sĩ không còn di ảnh.

Võ Tấn Thành là một người dân lao động ở phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa có năng khiếu vẽ họa hình. Anh được nhiều người trong và ngoài tỉnh biết đến bởi có lối vẽ chân dung, vẽ liễn  ngược bằng sơn dầu trên kính. Anh đã vẽ hàng trăm chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh treo tại các công sở và rất nhiều cặp liễn treo tại các gia đình. Nhưng còn rất ít người biết đến Võ Tấn Thành, một người vừa tần tảo kiếm sống, rong ruổi trên chiếc xe Suzuki cà tàng chở liễn đi bỏ mối nuôi cả gia đình và lo các con ăn học, lại rất say mê nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Anh đã được tặng 5 giải thưởng lao động sáng tạo cấp nhà nước và cấp tỉnh.

Tháng 12-1990, khi kinh tế còn khó khăn, thiếu đèn pin, Võ Tấn Thành tham gia  hội thi sáng tạo kỹ thuật với giải pháp Đèn hội tụ sử dụng dầu hỏa (đèn ló). Độ sáng của đèn dầu không kém gì đèn pin, được nhiều người dân ứng dụng để soi ếch, bắt cá. Công trình đầu tay này, anh được giải khuyến khích, được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Tháng 12-2006, anh tham gia hai giải pháp sáng tạo kỹ thuật: giải pháp Căn bản họa hình mô tả chân dung đạt giải nhì cấp tỉnh, được UBND tỉnh tặng bằng khen, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng bằng khen lao động sáng tạo;  giải pháp Vẽ tranh ngược trong chai, lọ, anh tham gia chương trình 6 của tỉnh cũng đạt giải ba.

Giải pháp khoa học kỹ thuật Căn bản họa hình mô tả chân dung do Võ Tấn Thành sáng tạo và ứng dụng trong thực tiễn nhiều năm, anh đã cùng các gia đình chính sách trong và ngoài tỉnh tái tạo trên một trăm liệt sĩ không còn di ảnh, được Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành đánh giá cao về hiệu quả khoa học hình sự nhận dạng người. Công trình này, Võ Tấn Thành tham dự cuộc thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 9 (2006-2007) được giải ba, được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng bằng khen lao động sáng tạo.

Cũng trong năm 2007, Võ Tấn Thành tham gia giải cấp tỉnh, với giải pháp Căn bản chỉnh lý dữ liệu kỹ thuật nhận dạng người, giải pháp đã ứng dụng tin học kết hợp thủ công, nhằm nâng cao hiệu quả nhận dạng người phục vụ nhu cầu xã hội và của ngành công an.

Đỗ Trung

Tin xem nhiều