Sau vụ phim hè gây thất vọng với những phim chất lượng nhàn nhạt dẫn đến thất bại về doanh thu của các bộ phim như : 39 độ yêu, 1735 km..., điện ảnh Việt Nam hiện đang dốc sức cho mùa phim Tết 2006. Đến thời điểm này, đã có ít nhất 5 phim công bố thời điểm phát hành vào đúng dịp Tết âm lịch 2006, tăng 2 phim so với năm ngoái.
Sau vụ phim hè gây thất vọng với những phim chất lượng nhàn nhạt dẫn đến thất bại về doanh thu của các bộ phim như : 39 độ yêu, 1735 km..., điện ảnh Việt Nam hiện đang dốc sức cho mùa phim Tết 2006. Đến thời điểm này, đã có ít nhất 5 phim công bố thời điểm phát hành vào đúng dịp Tết âm lịch 2006, tăng 2 phim so với năm ngoái.
3 trong tổng số 5 phim được chiếu trong dịp Tết này là của các hãng phim tư nhân, gồm: Đẻ mướn (Hãng phim Phước Sang), 2 trong 1 (Hãng phim Thiên Ngân), Hồn Trương Ba, da hàng thịt (HK Film, Phim Việt và Hãng phim Phước Sang hợp tác). Một phim hợp tác: Sài Gòn tình ca (Celluloid Dragon Pictures hợp tác cùng Hãng phim Giải Phóng). Phim do đơn vị nhà nước sản xuất chỉ có Gió thiên đường của Hãng phim Giải phóng. Các phim này thuộc dạng phim tâm lý xã hội, tình cảm, hài, lãng mạn. Dàn diễn viên vốn là người mẫu, ca sĩ tiếp tục được nhiều phim lựa chọn. Không như năm ngoái, đợi đến phút chót "cuộc đua" vào rạp của ba phim Khi đàn ông có bầu, Nữ tướng cướp và Lấy vợ Sài Gòn mới ngã ngũ thông qua việc bỏ phiếu của các chủ rạp và trưng cầu ý kiến khán giả trên mạng internet. Năm nay, cuộc đua này đã nhanh chóng gút lại với những hợp đồng chiếu phim Tết giữa nhà sản xuất phim và chủ rạp. Một số phim khác như: Sống trong sợ hãi, Tên tống tiền ti tiện... dù đã hoàn thành nhưng xem ra khó có thể chen chân vào rạp trong dịp Tết này. Như vậy, tính trên số lượng phim ra mắt trong dịp Tết Nguyên đán, phim nội đã gần như chiếm ưu thế tuyệt đối so với phim ngoại. Hiện các hãng đều đang tung ra nhiều chiêu quảng cáo hấp dẫn nhằm thu hút khán giả tới rạp. Thế nhưng, bất kể hình thức quảng cáo có rầm rộ thế nào, chất lượng của phim mới là yếu tố quyết định cho sự thành công của mùa phim Tết năm nay. Nhà sản xuất Phước Sang nói: "Điều quan trọng với nhà sản xuất phim vẫn là câu chuyện phim có cuốn hút hay không, hấp dẫn hay không và phim có hay hay không. Khán giả phải được hài lòng khi đã bỏ tiền túi ra xem bộ phim. Chúng tôi làm phim giải trí nhưng là giải trí có ý nghĩa, có suy nghĩ, có trăn trở và băn khoăn".
Một điểm đáng chú ý nữa trong đợt phim Tết năm nay chính là thị trường chiếu bóng ở các tỉnh đang dần được các nhà sản xuất phim chú ý, dù thị trường lớn nhất vẫn là TP. Hồ Chí Minh, nơi quyết định sự thành công của bộ phim. Dự kiến, phim có cuộc đổ bộ rầm rộ nhất trong dịp tết chính là Đẻ mướn của Hãng phim Phước Sang nhờ sự đầu tư lớn và tiếp thị tốt với các... chủ rạp. Trên 40 bản phim đã được nhà sản xuất in sang để sẵn sàng cung cấp cho các rạp từ Bắc chí
M.C (Tổng hợp)