Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 28-9-2020

09:09, 27/09/2020

Thành tựu phát triển nông nghiệp của Đồng Nai; toàn tỉnh tập trung bàn giao mặt bằng phục vụ xây dựng sân bay Long Thành; nguy cơ trôi xe, lọt cống trong mùa mưa; phóng sự truyền hình về công tác giải phóng mặt bằng cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4021 ra ngày 28-9-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 28-9
Bìa số báo ra ngày 28-9

Thành tựu phát triển nông nghiệp của Đồng Nai; toàn tỉnh tập trung bàn giao mặt bằng phục vụ xây dựng sân bay Long Thành; nguy cơ trôi xe, lọt cống trong mùa mưa; phóng sự truyền hình về công tác giải phóng mặt bằng cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4021 ra ngày 28-9-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Thành tựu ấn tượng trong phát triển nông nghiệp

Tuy là tỉnh công nghiệp, cơ cấu ngành Nông nghiệp chỉ chiếm tỉ trọng chưa tới 6% nhưng Đồng Nai luôn chú trọng phát triển sản xuất nông nghiệp. Thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020, Đồng Nai đã gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật trong phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

* Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Cuối tháng 10 sẽ bàn giao mặt bằng để khởi công giai đoạn 1

Trong tháng 10-2020, Đồng Nai sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng để phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1. Đây là cam kết của Đồng Nai đối với Chính phủ về tiến độ thực hiện dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành. Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng có cuộc trao đổi về quá trình thực hiện cam kết này.

* Đồng Nai sẽ có thêm nhiều dự án khu dân cư

Trong kế hoạch sử dụng đất năm 2020, Đồng Nai có hơn 300 khu dân cư. Dự kiến các địa phương trong tỉnh sẽ bổ sung thêm hàng chục dự án khu dân cư, khu đô thị vào quy hoạch sử dụng đất cấp huyện giai đoạn 2021-2030 để mời gọi đầu tư.

* Cứu sống bệnh nhân bị ngưng tim bằng kỹ thuật cao

Ông N.V.H. (58 tuổi, ngụ P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) bị ngưng tim sau cơn nhồi máu cơ tim vừa được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cứu sống ngoạn mục, thoát khỏi đời sống thực vật. Đáng lưu ý, kỹ thuật mà các bác sĩ sử dụng để cứu sống ông H. là hạ thân nhiệt chủ động ngoài cơ thể. Đây là kỹ thuật cao, từ trước đến nay chỉ có các bệnh viện tuyến trung ương mới thực hiện được.

* Bán 1 bao thuốc lá lậu sẽ bị phạt đến 3 triệu đồng

Đây là một trong những quy định mới của Nghị định 98/2020/NĐ-CP ngày 26-8-2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ người tiêu dùng (gọi tắt là Nghị định 98). Theo đó, từ ngày 15-10, người có hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và giao nhận thuốc lá điếu nhập lậu có số lượng dưới 50 bao, sẽ bị phạt tiền lên tới 3 triệu đồng.

* Nỗi lo trôi xe, lọt cống mùa mưa bão

Trong những ngày mưa lớn, nước chảy xiết, việc lưu thông qua các cống thoát nước không nắp đậy, mặt đường lồi lõm hay các cây cầu dân sinh bị ngập sâu là nỗi lo thường trực của người dân. Để phòng tránh tai nạn mùa mưa bão rất cần các ngành chức năng, địa phương đưa ra biện pháp cảnh báo kịp thời nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông.

* Phóng sự truyền hình: Gấp rút giải phóng mặt bằng cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây (xem tại ĐÂY)

Ngày 30-9 tới, Bộ GT-VT sẽ tổ chức khởi công cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai. Là công trình trọng điểm cấp quốc gia trên địa bàn tỉnh, những ngày qua, các địa phương trong tỉnh đang “chạy đua” với thời gian để bàn giao mặt bằng theo đúng tiến độ đã đề ra. PS thực hiện tại H.Xuân Lộc.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều