Báo Đồng Nai điện tử
En

Khảo sát sự hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính nhà nước

09:02, 10/02/2020

(ĐN)- Căn cứ Đề án của Ban TVTU về tăng cường cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và mức độ hài lòng của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng vừa ký ban hành Kế hoạch khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2020.

(ĐN)- Căn cứ Đề án của Ban TVTU về tăng cường cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và mức độ hài lòng của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng vừa ký ban hành Kế hoạch khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2020.

Việc khảo sát nhằm đo lường một cách khách quan, chính xác mức độ hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ và chất lượng cung cấp dịch vụ công của cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó đánh giá hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân của các sở, ngành, UBND cấp huyện, xã và các cơ quan ngành dọc. Qua đó, các cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của mình, nâng cao hơn nữa sự hài lòng của người dân, tổ chức. Đồng thời phát huy vai trò giám sát và tham gia thiết thực vào công tác cải cách hành chính của người dân, tổ chức, góp phần cải thiện hình ảnh cơ quan nhà nước, môi trường kinh doanh và văn hóa của tỉnh. Đây cũng là căn cứ đánh giá trách nhiệm của người đứng đầu trong việc triển khai các giải pháp cải cách hành chính, đánh giá chỉ số cải cách hành chính, công vụ hằng năm.

UBND tỉnh yêu cầu việc lấy ý kiến người dân, tổ chức phải chính xác, khách quan, phản ánh theo thời gian thực tế, liên kết chặt chẽ với quy trình và trách nhiệm của cá nhân, tập thể giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính và giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức. Nội dung cụ thể của phiếu khảo sát được thay đổi linh hoạt để phù hợp với từng giai đoạn triển khai các nội dung cải cách hành chính trên địa bàn. Các đối tượng khảo sát gồm: người dân trực tiếp nộp hồ sơ, đại diện doanh nghiệp, người được ủy quyền thực hiện nộp hồ sơ. Các nội dung khảo sát tập trung vào mức độ hài lòng về sự phục vụ của công chức, viên chức tiếp nhận và xử lý hồ sơ; mức độ hài lòng chung về cả quá trình giải quyết thủ tục hành chính; mức độ hài lòng về việc tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị; mức độ tiếp cận thông tin về dịch vụ hành chính công…

Theo kế hoạch, việc khảo sát sẽ được tiến hành xuyên suốt từ tháng 2 đến tháng 12-2020, tại các sở, ngành, UBND cấp huyện, thành phố, các phường, xã, thị trấn, cơ quan ngành dọc trên địa bàn tỉnh.

Bảo Hân

Tin xem nhiều