(ĐN)- Ngày 30-3, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 đã huy động rất nhiều phương tiện đến hỗ trợ việc trục vớt chiếc tàu kéo sà lan chở 800 tấn cát đâm sập cầu Ghềnh từ dưới đáy sông lên...
(ĐN)- Ngày 30-3, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 đã huy động rất nhiều phương tiện đến hỗ trợ việc trục vớt chiếc tàu kéo sà lan chở 800 tấn cát đâm sập cầu Ghềnh từ dưới đáy sông lên.
Chiếc tàu gần như bị hỏng hoàn toàn. |
Ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai tại hiện trường, nhiều bộ phận như: cabin, đuôi và 2 bên thành tàu kéo đã vỡ nát, biến dạng hoàn toàn. Do tàu kéo bị hư hỏng nặng, lực lượng trục vớt phải rất cẩn thận để cẩu lên bờ và cố gắng giữ cho con tàu không bị hư hỏng thêm.
Sau gần 4 lần cẩu, trong đó có một lần bị đứt cáp, 2 lần cẩu lên giữa chừng phải hạ xuống lại, đến lần thứ 4 thì cần cẩu 500 tấn mới có thể trục vớt chiếc tàu lên bờ thành công.
Theo đại diện đơn vị làm nhiệm vụ trục vớt, vị trí của chiếc tàu kéo sà lan nằm ngay gần vị trí nhịp dầm số 3, cách mố cầu khoảng 30m và bị chìm sâu dưới lòng sông. Hiện dưới đáy sông vẫn còn dầm số 2 và đang được thợ lặn cắt thành từng phần nhỏ rồi sau đó dùng cần cẩu lớn để đưa lên bờ.
Chiếc tàu kéo xà lan chuẩn bị đưa lên khỏi mặt nước. |
Ngoài ra, trong ngày 29-3, thợ lặn đã nhấc được dầm số 3 lên sà lan. Hiện nay trụ của nhịp này đã đổ và gãy làm đôi (nặng khoảng 600 tấn) nằm trong đoạn lõm dưới lòng sông. Dự kiến, trước ngày 2-4, các lực lượng sẽ trục vớt, thanh thải hết chướng ngại vật dưới lòng sông và tiến hành bóc dỡ các dầm còn lại của cầu Ghềnh (còn nguyên trên trụ cầu) để giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng cầu mới.
Thanh Hải