Báo Đồng Nai điện tử
En

Sản xuất nông nghiệp đạt hơn 13 ngàn tỷ đồng, tăng 3,76%

05:07, 30/07/2015

(ĐN) - Ngày 30-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn để đề ra nhiệm vụ những tháng cuối năm 2015.

(ĐN) - Ngày 30-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn để đề ra nhiệm vụ những tháng cuối năm 2015.

Phó chủ tịch UBNF tỉnh Vỏ Văn Chánh làm việc với ngành nông nghiệp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh làm việc với ngành nông nghiệp.

Trong 6 tháng đầu năm, giá trị sản xuất của ngành nông, lâm, thủy sản đạt trên 13 ngàn tỷ đồng, tăng 3,76% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, giá trị sản xuất trồng trọt là trên 5.500 tỷ đồng, chăn nuôi hơn 6.100 tỷ đồng, thủy sản hơn 900 tỷ đồng và lâm nghiệp đạt trên 110 tỷ đồng.

Ngành chăn nuôi vẫn giữ mức tăng trưởng cao nhất so với các lĩnh vực khác. Tuy nhiên, trong thời gian qua, ngành chăn nuôi gặp một số khó khăn, nhất là vẫn còn tình trạng giết mổ lậu, bơm nước vào heo, bò, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi... Trong lâm nghiệp, vi phạm về rừng tăng so với cùng kỳ năm trước. Chương trình Nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn chưa đạt so với kế hoạch của tỉnh..

Về chương trình xây dựng nông thôn mới, đến đầu tháng 7-2015, toàn tỉnh có 63/133 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Dự kiến, đến cuối năm 2015 sẽ có 88 xã đạt nông thôn mới và có 5/11 huyện, thị được công nhận huyện nông thôn mới.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương xử lý dứt điểm tình trạng giết mổ lậu, bơm nước vào heo, bò. Bên cạnh đó, cần đẩy nhanh việc thực hiện các cánh đồng lớn trên lúa, mía, bắp, điều..; nâng cao năng suất, chất lượng trong chăn nuôi để tăng sức cạnh tranh; đồng thời làm cầu nối để liên kết doanh nghiệp với nông dân, tạo đầu ra thuận lợi cho nông sản, thực phẩm.

                               Hương Giang

 

Tin xem nhiều