(ĐN)- Sáng 21-4, tại huyện Trảng Bom, Đoàn công tác của Tỉnh ủy đã kiểm tra việc triển khai, thực hiện Chỉ thị số 22 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Đoàn công tác của Tỉnh ủy làm việc với huyện Trảng Bom |
(ĐN)- Sáng 21-4, tại huyện Trảng Bom, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Trần Thanh Tính, Phó trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc triển khai, thực hiện Chỉ thị số 22, ngày 29/4/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị số 35, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Theo báo cáo của huyện Trảng Bom, thời gian qua công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân trên địa bàn huyện đã có chuyển biến tích cực. Đội ngũ cán bộ làm công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo luôn được quan tâm bồi dưỡng lý luận chính trị, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; công tác thanh tra, kiểm tra, đôn đốc thực hiện tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường.., đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác giải quyết đơn thư và thực hiện theo đúng pháp luật.
Qua đó, trong năm 2014 và Quý I năm 2015, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tiếp 220 lượt công dân với 263 người. Trong đó, lãnh đạo UBND huyện tiếp 18 lượt với 75 người. Nội dung chủ yếu liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư các dự án như: Quốc lộ 1A tuyến tránh TP.Biên Hòa; đường dây điện 500kv Phú Mỹ, Sông Mây; 500kv Vĩnh Tân-Sông Mây; một số liên quan đến đất đai, môi trường…
Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy đánh giá cao việc thực hiện tốt Chỉ thị 22 của Ban thường vụ Tỉnh ủy; Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện. Đồng thời, yêu cầu thời gian tới, huyện Trảng Bom tăng cường hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân trong thời gian sớm nhấ.
Phan Trí