Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 1.700 cán bộ tham gia lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức

04:11, 08/11/2014

(ĐN)- Sáng 8-11, tại hội trường Tỉnh ủy, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ đối tượng 3, cán bộ quy hoạch nguồn Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và cấp huyện, nhiệm kỳ 2015-2020.

(ĐN)- Sáng 8-11, tại Hội trường Tỉnh ủy, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ đối tượng 3, cán bộ quy hoạch nguồn Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và cấp huyện, nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng chí Đinh Quốc Thái phát biểu khai giảng lớp học. Các học viên tham gia lớp học.
Đồng chí Đinh Quốc Thái phát biểu khai giảng lớp học.

Lớp học chỉ được học vào ngày thứ 7 hàng tuần theo hình thức trực tuyến từ Hội trường Tỉnh ủy đến 12 điểm cầu trong toàn tỉnh và dự kiến đến 23-1-2015 sẽ kết thúc. Các giảng viên của lớp học là giảng viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc lớp học, đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, Ban thường vụ Tỉnh ủy luôn quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của tỉnh, từ đó kịp thời đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của tỉnh. Tham gia lớp bồi dưỡng không chỉ là nhiệm vụ, mà còn là niềm vinh dự, tự hào của người cán bộ. Các học viên cần sắp xếp thời gian để tham gia lớp học tập nghiêm túc, có chất lượng, nhưng vẫn phải đảm bảo yêu cầu công việc đề ra.

Các học viên tham dự khóa học
Các học viên tham dự lớp bồi dưỡng.

Theo đó, tham gia lớp tập huấn này, các học viên sẽ được học 3 học phần về chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và thế giới đương đại; đường lối của Đảng Cộng sản; xây dựng Đảng, Nhà nước pháp quyền và những vấn đề về khoa học lãnh đạo, quản lý.

Trong 3 học phần này, có 9 chuyên đề: vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong công cuộc đổi mới đất nước; những thành tựu và sự phát triển của Chủ nghĩa Mác- Lê nin trong thời đại ngày nay; sự phát triển lý luận và thực tiễn xây dựng CNXH ở Việt Nam; quan hệ giữa các quốc gia Đông Nam Á trong giai đoạn hiện nay; phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN ở Việt Nam; chiến lược con người và phát triển văn hóa Việt Nam; công tác tư  tưởng, lý luận của Đảng trong điều kiện Đảng cầm quyền; xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam; các kỹ năng và công cụ trong thực hiện lãnh đạo, quản lý.

Cuối khóa học, các học viên phải viết bài thu hoạch.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều