Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát triển bền vững Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai

10:10, 25/10/2013

(ĐN) – Ngày 24-10, tại Vườn Quốc gia Cát Tiên, Ban Quản lý Khu dự trữ sinh quyển (DTSQ) Đồng Nai đã tổ chức hội nghị giới thiệu về Khu DTSQ Đồng Nai với lãnh đạo các địa phương...

(ĐN) – Ngày 24-10, tại Vườn Quốc gia Cát Tiên, Ban Quản lý Khu dự trữ sinh quyển (DTSQ) Đồng Nai đã tổ chức hội nghị giới thiệu về Khu DTSQ Đồng Nai với lãnh đạo các huyện, xã thuộc vùng đệm và vùng chuyển tiếp để tham gia bảo vệ môi trường, phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng văn hóa bản địa và những định hướng phát triển Khu DTSQ đạt hiệu quả cao.

Tiến sĩ Huỳnh Văn Tới trình bày chuyên đề Tiềm năng đa dạng nhân văn, văn hóa của Khu DTSQ Đồng Nai
Tiến sĩ Huỳnh Văn Tới trình bày chuyên đề Tiềm năng đa dạng nhân văn, văn hóa của Khu DTSQ ĐN

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các chuyên đề: ứng xử văn hóa với rừng; Tiềm năng đa dạng nhân văn, văn hóa của Khu DTSQ Đồng Nai; Định hướng phát triển bền vững Khu DTSQ Đồng Nai...

Theo đó, muốn phát triển bền vững Khu DTSQ Đồng Nai phải có sự phối hợp đồng bộ giữa Khu DTSQ với các huyện, xã vùng đệm và vùng chuyển tiếp; đồng thời tạo mối liên kết với các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn để phát triển khu du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, xây dựng thương hiệu các sản phẩm thương mại, dịch vụ, gắn với biểu tượng “xanh”, góp phần nâng cao giá trị bảo tồn Khu DTSQ và tăng tính xã hội của các sản phẩm thương mại, dịch vụ của các doanh nghiệp.

 Khách du lịch đến săn ảnh tại vườn Quốc gia Cát Tiên
Khách du lịch đến săn ảnh tại vườn Quốc gia Cát Tiên

Tuy nhiên, theo nhiều đại biểu, để Khu DTSQ phát triển bền vững, cần phải đầu tư hạ tầng như: đường, điện, hệ thống thủy lợi ở các xã vùng đệm và vùng chuyển tiếp để giúp người dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, nhằm giảm bớt áp lực xâm hại vào rừng.

Tin, ảnh: Vân Nam

 

 

   

 

 

Tin xem nhiều