Báo Đồng Nai điện tử
En

Anh Nguyễn Cao Cường được cử giữ chức Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh

07:03, 22/03/2013

(ĐN) - Ngày 21-3, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ để đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2009 - 2014).

(ĐN) - Ngày 21-3, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ để đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2009 - 2014).  Đồng chí Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến dự.

Anh Tăng Quốc Lập, nguyên Chủ tịch Hội LHTN tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc
Anh Tăng Quốc Lập, nguyên Chủ tịch Hội LHTN tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, các cấp hội thanh niên trong toàn tỉnh đã tập trung triển khai các cuộc vận động lớn của Hội LHTN Việt Nam và của tỉnh; củng cố hoạt động ở các cấp hội; tăng cường tập hợp thanh niên vào tổ chức hội; giới thiệu cho thanh niên vay vốn; tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên… Các đội thanh niên tình nguyện có nhiều hoạt động phong phú, thường xuyên. Riêng Hội Thầy thuốc trẻ đã tổ chức thành công đại hội lần thứ nhất và thường xuyên có các hoạt động khám chữa bệnh cho người nghèo ở cơ sở, tổ chức giao lưu kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn, tay nghề cho các hội viên…

 Hội nghị đã hiệp thương chọn cử anh Nguyễn Cao Cường, Phó bí thư Tỉnh đoàn giữ chức Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa V thay cho anh Tăng Quốc Lập chuyển công tác về Liên đoàn Lao động tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Ngọc Thanh nhấn mạnh, các cấp hội cần tiếp tục nghiên cứu, bám sát nhu cầu thực tiễn của thanh niên trong tình hình mới; tăng cường công tác tập hợp thanh niên. Bên cạnh đó, cần có những mô hình, giải pháp mang tính thực tiễn để làm cho thanh niên thực sự gắn bó với hội; chú trọng việc định hướng cho thanh niên nâng cao trình độ học vấn, học nghề; hỗ trợ thanh niên vay vốn, giải quyết việc làm phát triển kinh tế, đời sống...

Văn Chính

 

Tin xem nhiều