Báo Đồng Nai điện tử
En

56 tăng, ni của Giáo hội Phật giáo Đồng Nai được tấn phong giáo phẩm

04:03, 21/03/2013

(ĐN)- Sáng 21-3, tại Tổ đình Long Thiền (TP. Biên Hòa), Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã tổ chức lễ trao giáo chỉ cho các chư tăng, ni của tỉnh được tấn phong giáo phẩm.

(ĐN)- Sáng 21-3, tại Tổ đình Long Thiền (TP.Biên Hòa), Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã tổ chức lễ trao giáo chỉ cho các chư tăng, ni của tỉnh được tấn phong giáo phẩm. Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; Ban Tôn giáo tỉnh và các cơ quan, ban, ngành đã tới dự.

Hòa thượng Thích Minh Chánh (bên trái), Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh trao giáo chỉ cho các vị được tấn phong.
Hòa thượng Thích Minh Chánh (bên trái), Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh trao Giáo chỉ cho các vị được tấn phong.

Theo đó đợt này, Đồng Nai có 17 vị được tấn phong Hòa thượng; 14 vị được tấn phong Thượng tọa; 11 vị được tấn phong Ni trưởng và 14 vị được tấn phong Ni sư.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Trần Thanh Hùng, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh mong muốn các chư tăng, ni được tấn phong lên hàng giáo phẩm lần này tiếp tục tu tập bản thân, chung sức chung lòng xây dựng Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngày càng phát triển bền vững trên tất cả các lĩnh vực, tất cả việc làm đều vì lợi ích của dân tộc.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều