Báo Đồng Nai điện tử
En

Trẻ tử vong khi đang điều trị bệnh sốt xuất huyết ở bệnh viện

10:07, 18/07/2012

(ĐN)- Ngày 17-7, tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, bệnh nhân Nguyễn Quỳnh Anh, 9 tuổi, ngụ tại xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) đã tử vong do sốt xuất huyết.

(ĐN)- Ngày 17-7, tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, bệnh nhân Nguyễn Quỳnh Anh, 9 tuổi, ngụ tại xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) đã tử vong do sốt xuất huyết.

4 ngày trước, cháu có biểu hiện sốt nên gia đình đã đưa đến Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai khám bệnh. Bác sĩ cho biết, cháu chỉ bị sốt nhẹ, cho thuốc về nhà uống và hẹn 2 ngày sau đến tái khám. Sau 2 ngày uống thuốc, theo dõi tại nhà, bệnh của cháu vẫn không thuyên giảm nên sáng 16-7, gia đình đưa cháu trở lại bệnh viện. Đến 12 giờ trưa 17-7, sức khỏe cháu suy yếu, hôn mê và tử vong. Cha của cháu Quỳnh Anh cho biết, khi bệnh cháu trở nặng, gia đình xin chuyển lên bệnh viện tuyến trên nhưng không được chấp thuận. Gia đình cho rằng bác sĩ của bệnh viện đã tắc trách, chuyên môn kém, không chẩn đoán đúng bệnh của bệnh nhân nên không dự phòng được mức độ nguy hiểm của bệnh để có biện pháp cấp cứu kịp thời khiến cháu Quỳnh Anh chết oan uổng.

Về vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó giám đốc bệnh viện cho biết, khi nhập viện lần đầu, cháu Quỳnh Anh được chẩn đoán sốt xuất huyết độ 2, nhưng bệnh của cháu chuyển độ 3 quá đột ngột.  Về việc không để cho bệnh nhân chuyển viện lên tuyến trên, bác sĩ Nga cho rằng: lúc đó, bệnh của cháu đã quá nặng, nếu chuyển viện, e trên đường đi không đủ thiết bị hỗ trợ, cháu sẽ tử vong nhanh hơn. 

Phương Liễu

Tin xem nhiều